THỦ TỤC XUẤT KHẨU KHẨU TRANG VẢI ĐI EU

THỦ TỤC XUẤT KHẨU KHẨU TRANG VẢI ĐI EU

THỦ TỤC XUẤT KHẨU KHẨU TRANG VẢI ĐI EU

THỦ TỤC XUẤT KHẨU KHẨU TRANG VẢI ĐI EU

THỦ TỤC XUẤT KHẨU KHẨU TRANG VẢI ĐI EU
THỦ TỤC XUẤT KHẨU KHẨU TRANG VẢI ĐI EU

THỦ TỤC XUẤT KHẨU KHẨU TRANG ĐI EU

    THỦ TỤC XUẤT KHẨU KHẨU TRANG ĐI EU

     

    Hiện nay , tình hình dịch bệnh do virus  gây ra là mối đe dọa lớn nhất cho nhân loại. Vấn đề bảo vệ sức khỏe được chú trọng hàng đầu không chỉ riêng cá nhân mà còn là nghĩa vụ đối với quốc gia, đặc biệt là các nước thuộc liên minh EU. Thật dễ hiểu khi khẩu trang bỗng chốc trở thành từ khóa hàng đầu được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Việc này sẽ là cơ hội cho rất nhiều doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh khẩu trang nếu hiểu rõ thủ tục nhập khẩu mặt hàng khẩu trang .

    Sau khi chính phủ ban hành nghị quyết 20/NQ-CP về việc áp dụng chế độ cấp giấy phép xuất khẩu đối với mặt hàng khẩu trang y tế trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh, chỉ có khẩu trang vải mới được phép xuất khẩu. Mặt hàng khẩu trang vải xuất khẩu bình thường vì không nằm trong doanh mục cấm xuất khẩu của Nhà nước.

    Thủ tục xuất khẩu khẩu trang đi EU trong bối cảnh dịch bệnh do virus gây ra

    Trước đây , mặt hàng khẩu trang đi EU ngoài những chứng từ như : hợp đồng ( sale contract, invoice , packing list …) nhà sản xuất cần phải có chứng nhận CE mark và phải được dán lên hàng hóa

    Tuy nhiên, mới đây, trong bối cảnh dịch bệnh, Ủy ban đã ban hành vào ngày 13 tháng 3 năm 2020 một Khuyến nghị để tạo điều kiện cho các sản phẩm khẩu trang  này gia tăng trên thị trường EU.Ủy ban kêu gọi tất cả các cơ quan kiểm tra CE mark trên hàng hóa vào EU ưu tiên cho các sản phẩm liên quan đến bảo vệ dịch bệnh. Cụ thể như sau: sản phẩm có thể được đưa vào thị trường EU ngay cả khi chứng nhận các thủ tục chưa được bắt đầu và không có dấu CE nào được dán lên chúng miễn là vẫn  phù hợp với các tiêu chuẩn EN (Mặt hàng khẩu trang vải, nhìn chung phải phù hợp với tiêu chuẩn  EN 166 )

    Khi xuất khẩu khẩu trang vào EU, chúng ta phải tuân theo 1 số qui chuẩn để ra bởi tổ chức tiêu chuẩn hóa Châu Âu  CEN  (European standardisation organisation CEN ). Tại đây, Các quốc gia sẽ có những yêu cầu, chuẩn mực khác nhau về mặt hàng khẩu trang nói riêng, thiết bị bảo vệ cá nhân nói chung. Tham khảo thêm tại https://standards.cen.eu/dyn/www/f?p=CENWEB:5.

     

    Hồ sơ cần chuẩn bị để xuất khẩu khẩu trang vải

    Như vậy, mặt hàng khẩu trang vải xuất khẩu đến EU chỉ cần :

    Commercial Invoice - Hóa đơn thương mại 

    Packing list - Phiếu đóng gói hàng hóa

    Sale Contract - Hợp đồng thương mại 

    Certificate of Origin - Chứng nhận xuất xứ (nếu có) 

    Mã HS của khẩu trang

    62149090 - Khẩu trang chống bụi, bảo hộ lao động N95

    63079040 - Khẩu trang có dây ràng buộc bằng vải không dệt, dùng trong phẫu thuật, khẩu trang giải phẩu 3 lớp có sợi carbon, khẩu trang phẫu thuật. 

    63079069 - Khẩu trang lọc bụi 

    63079090 - Các khẩu trang loại khác 

     Việc xác định chi tiết mã HS của một mặt hàng phải căn cứ vào tính chất, thành phần cấu tạo của hàng hóa thực tế. HS của chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo 

    Giá cước vận tải biển – cước hàng không quốc tế

    Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác 

    Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương. và hơn 300 nhân sự

    Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.

     

    Công ty logistics cước vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

     

    Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty logistics đáng tin cậy tại Việt Nam, hãy liên hệ với công ty logistics chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

     

     

     

     

     

    Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
    Close
    Cước vận chuyển & phụ phí

    Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Cảng đi
    Cảng đến
    Cước vận chuyển & phụ phí USD
    Thời gian vận chuyển