THỦ TỤC TẠM NHẬP TÁI XUẤT MỤC ĐÍCH GIỚI THIỆU SẢN PHẨM, HỘI NGHỊ TRIỄN LÃM

THỦ TỤC TẠM NHẬP TÁI XUẤT MỤC ĐÍCH GIỚI THIỆU SẢN PHẨM, HỘI NGHỊ TRIỄN LÃM

THỦ TỤC TẠM NHẬP TÁI XUẤT MỤC ĐÍCH GIỚI THIỆU SẢN PHẨM, HỘI NGHỊ TRIỄN LÃM

THỦ TỤC TẠM NHẬP TÁI XUẤT MỤC ĐÍCH GIỚI THIỆU SẢN PHẨM, HỘI NGHỊ TRIỄN LÃM

THỦ TỤC TẠM NHẬP TÁI XUẤT MỤC ĐÍCH GIỚI THIỆU SẢN PHẨM, HỘI NGHỊ TRIỄN LÃM
THỦ TỤC TẠM NHẬP TÁI XUẤT MỤC ĐÍCH GIỚI THIỆU SẢN PHẨM, HỘI NGHỊ TRIỄN LÃM

THỦ TỤC TẠM NHẬP TÁI XUẤT MỤC ĐÍCH GIỚI THIỆU SẢN PHẨM, HỘI NGHỊ TRIỂN LÃM

    THỦ TỤC TẠM NHẬP TÁI XUẤT 

     

    Sản phẩm để có thể nhập về Việt Nam dành cho mục đích giới thiệu sản phẩm và hội nghị triển lãm, Quý Doanh nghiệp cần chuẩn bị một số thủ tục và giấy tờ cần thiết thì mới được cho phép tạm nhập khẩu vào thị trường Việt Nam và tái xuất sau khi hoàn tất việc giới thiệu sản phẩm và hội nghị triển lãm. Cước Vận Chuyển gửi đến bạn đọc bài viết hướng dẫn hồ sơ thủ tục tạm nhập tái xuất mong muốn phần nào giúp đỡ quý anh/chị trong việc chuẩn bị hồ sơ để tạm nhập tái xuất.

    Tạm nhập, tái xuất hàng hóa là việc hàng hoá được đưa từ nước ngoài hoặc từ các khu vực đặc biệt nằm trên lãnh thổ Việt Nam được coi là khu vực hải quan riêng theo quy định của pháp luật vào Việt Nam, có làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam và làm thủ tục xuất khẩu chính hàng hoá đó ra khỏi Việt Nam.

    Tạm xuất, tái nhập hàng hóa là việc hàng hoá được đưa ra nước ngoài hoặc đưa vào các khu vực đặc biệt nằm trên lãnh thổ Việt Nam được coi là khu vực hải quan riêng theo quy định của pháp luật, có làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam và làm thủ tục nhập khẩu lại chính hàng hoá đó vào Việt Nam.

    Hồ sơ hải quan cần có để thực việc tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập

    Tờ khai hải quan

    Chứng từ vận tải hàng hóa bằng đường biển, đường hàng không (Bill of Lading)

    Thư mời của tổ chức giới thiệu, tổ chức hội nghị triển lãm.

    Hóa đơn thương mai, Phiếu quy cách đóng gói hàng hóa

    Giấy phép ủy quyền nhập khẩu hàng của nơi tổ chức triển lãm.

    Hợp đồng thuê mặt bằng tại nơi tổ chức triển lãm.

    Thời hạn tái xuất

    Hàng hóa tạm nhập để với mục đích tham gia hội chợ, triển lãm thương mai tại Việt Nam phải được tái xuất trong thời hạn 30, kể từ ngày kết thúc hội trợ, triển lãm thương mại, đã đăng ký với cơ quan hải quan

    Trong trường hợp tạm xuất để tham gia hội chợ, triển lãm thương mai, giới thiệu sản phẩm tại nước ngoài là 1 năm, kể từ ngày hàng hóa được tạm xuất khẩu; nếu quá thời hạn trên mà chưa được tái nhập khẩu thì hàng hóa đó phải chịu thuế và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

     

    Thuế tạm nhập tái xuất

    Hàng hóa tạm nhập tái xuất để tham dự hội chợ, triển lãm thương mại, giới thiệu sản phẩm; máy móc, thiết bị dụng cụ nghề nghiệp để phục vụ trong thời hạn nhất định sẽ được miễn thuế.

    Căn cứ theo khoản 20 Điều 5 luật thuế gia tăng thì các loại hàng hóa: “Chuyển khẩu, quá cảnh lãnh thổ VIệt Nam, hàng tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập, tái nhập khẩu, nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất, gia công hàng hoá xuất khẩu theo hợp đồng sản xuất, gia công xuất khẩu ký kết với bên nước ngoài; hàng hoá, dịch vụ được mua bán giữa nước ngoài với các khu phi thuế quan và giữa các khu phi thuế quan với nhau”.

    Căn cứ quy định nêu trên, hàng hóa tạm nhập tái xuất tham dự triển lãm thuộc diện được miễn thuế nhập khẩu và thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT. Sau khi hết thời hạn tạm nhập tái xuất, Công ty có nhu cầu bán tại Việt Nam phải làm thủ tục, kê khai nộp các loại thuế theo quy định tại Điều 21 Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015 của Bộ Tài chính

    Quý bạn đọc tham khảo Thông tư số 11/2017/TT-BCT quy định về hoạt động tạm nhập, tái xuất; tạm xuất, tái nhập và chuyển khẩu hàng hóa: Thông tư 11/2017/TT-BCT

    Công ty logistics Việt Nam

    Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác 

    Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương. và hơn 300 nhân sự

    Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.

    Công ty logistics vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

     

    Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty logistics đáng tin cậy tại Việt Nam, hãy liên hệ với công ty logistics chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

     

    Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
    Close
    Cước vận chuyển & phụ phí

    Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Cảng đi
    Cảng đến
    Cước vận chuyển & phụ phí USD
    Thời gian vận chuyển