THỦ TỤC NHẬP KHẨU PHÂN BÓN HÓA HỌC

THỦ TỤC NHẬP KHẨU PHÂN BÓN HÓA HỌC

THỦ TỤC NHẬP KHẨU PHÂN BÓN HÓA HỌC

THỦ TỤC NHẬP KHẨU PHÂN BÓN HÓA HỌC

THỦ TỤC NHẬP KHẨU PHÂN BÓN HÓA HỌC
THỦ TỤC NHẬP KHẨU PHÂN BÓN HÓA HỌC

THỦ TỤC NHẬP KHẨU PHÂN BÓN HÓA HỌC

    THỦ TỤC NHẬP KHẨU PHÂN HÓA HỌC

    Việc nhập khẩu phân bón được thực hiện như sau:

    • Tổ chức, cá nhân có phân bón đã được lưu hành tại Việt Nam được nhập khẩu hoặc ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác nhập khẩu thì không cần giấy phép nhập khẩu. thẩm quyền ra quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam là Cục Bảo vệ thực vật của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
    • Tổ chức, cá nhân nhập khẩu phân bón chưa được công nhận phải có giấy phép nhập khẩu do Cục Bảo vệ thực vật cấp trong các trường hợp dưới đây:
    1. Các trường hợp nhập khẩu phân bón phải có Giấy phép

    • Phân bón để khảo nghiệm;
    • Phân bón chuyên dùng cho sân thể thao, khu vui chơi giải trí;
    • Phân bón chuyên dùng của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài để phục vụ sản xuất trong phạm vi của công ty; sử dụng trong các dự án của nước ngoài tại Việt Nam, làm quà tặng, làm hàng mẫu;
    • Phân bón tham gia hội chợ, triển lãm;
    • Phân bón hoặc nguyên liệu để sản xuất các loại phân bón có tên trong Danh sách phân bón đã công bố hợp quy;
    • Phân bón phục vụ nghiên cứu khoa học.
    1. Các trường hợp không phải xin Giấy phép:

    • Phân bón có tên trong Danh mục phân bón được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng ở Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành.
    • Phân bón có tên trong danh sách phân bón đã có công bố hợp quy do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công thương công bố.
    1. Kiểm tra nhà nước về chất lượng phân bón nhập khẩu

    • Phân bón nhập khẩu phải được kiểm tra nhà nước về chất lượng trừ trường hợp phân bón nhập khẩu quy định tại điểm a, b, c, d, đ, e, g khoản 2 điều 21 nghị định 108/2017/NĐ-CP; phân bón tạm nhập tái xuất, phân bón quá cảnh, chuyển khẩu, phân bón gửi kho ngoại quan; doanh nghiệp chế xuất nhập khẩu phân bón nội địa vào khu chế xuất.
    • Cơ quan kiểm tra nhà nước về chất lượng phân bón nhập khẩu là Cục Bảo về thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
    • Lô phân bón nhập khẩu chỉ được hoàn thành thủ tục hải quan khi có thông báo kết quả nhà nước của cơ quan quy định tại khoản 2 điều 30 Nghị định 108/2017/NĐ-CP.
    • Phân bón được phép đưa về kho bảo quản trước khi có kết quả kiểm tra và thực hiện theo quy định về thủ tục kiểm tra, giám sát hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
    • Hồ sơ kiểm tra nhà nước về chất lượng phân bón nhập khẩu phải được lưu trong thời hạn 05 năm kể từ ngày ban hành thông báo kết quả kiểm tra nhà nước.
    • Phân bón nhập khẩu phải được kiểm tra nhà nước về chất lượng trừ các trường hợp phân bón nhập khẩu để: khảo nghiệm; chuyên dùng cho sân thể thảo, khu vui chơi giải trí; chuyên dùng của các doanh nghiệp FDI để phục vụ cho sản xuất trong phạm vi của doanh nghiệp; sử dụng trong các dự án nước ngoài tại Việt Nam; quà tặng, hàng mẫu; tham gia hội chợ, triển lãm; để sản xuất phân bón xuất khẩu; phục vụ nghiên cứu khoa học; tạm nhập tái xuất; quá cảnh; chuyển khẩu; gửi kho ngoại quan; nhập khẩu từ nội địa vào khi chế xuất.
    1. Hồ sơ nhập khẩu phân bón bao gồm:

    • Đơn đăng ký NK phân bón.
    • Bản sao hợp lệ hoặc bản sao có bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ sau: giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoặc văn bản phê duyệt chương trình, dự án đầu tư của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, hoặc văn bản phê duyệt chương trình, dự án được doanh nghiệp phê duyệt theo quy định của pháp luật.
    • Tờ khai.
    • Bản tiếng nước ngoài kèm theo bản dịch sang tiếng Việt có xác nhận của cơ quan dịch thuật hoặc đơn vị đăng ký nhập khẩu về chỉ tiêu chất lượng, công dụng, hướng dẫn sử dụng, cảnh báo an toàn.

    Nghị định cũng quy định, ngoài các tài liệu nêu trên, tùy từng trường hợp cụ thể về loại phân bón nhập khẩu mà tổ chức, cá nhân phải nộp thêm các giấy tờ khác (bằng bản sao hợp lệ hoặc bản sao có bản gốc để đối chiếu) như:

    Giấy xác nhận lưu hành tự do (CFS) do nước xuất khẩu cấp hoặc giấy xác nhận phù hợp quy chuẩn của nước xuất khẩu; giấy xác nhận hoặc giấy mời tham gia hội chợ, triển lãm tại Việt Nam…

    Tổ chức, cá nhân xuất khẩu, nhập khẩu phân bón phải tuân thủ các quy định về chất lượng phân bón theo quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa; chấp hành sự kiểm tra, thanh tra của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; chấp hành các quy định về xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa theo quy định của pháp luật có liên quan.

    DANH MỤC PHÂN BÓN PHẢI CHỨNG NHẬN HỢP QUY VÀ CÔNG BỐ HỢP QUY

     

    Công ty logistics Việt Nam

    Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác 

    Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương. và hơn 300 nhân sự

    Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.

     

    Công ty logistics vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng 

    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi - công ty logistics cuocvanchuyen để được tư vấn chi tiết hơn.

     

    Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
    Close
    Cước vận chuyển & phụ phí

    Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Cảng đi
    Cảng đến
    Cước vận chuyển & phụ phí USD
    Thời gian vận chuyển