THỦ TỤC NHẬP KHẨU LY, CỐC, TÁCH

THỦ TỤC NHẬP KHẨU LY, CỐC, TÁCH

THỦ TỤC NHẬP KHẨU LY, CỐC, TÁCH

THỦ TỤC NHẬP KHẨU LY, CỐC, TÁCH

THỦ TỤC NHẬP KHẨU LY, CỐC, TÁCH
THỦ TỤC NHẬP KHẨU LY, CỐC, TÁCH

THỦ TỤC NHẬP KHẨU LY, CỐC, TÁCH

Những mặt hàng ly, cốc, tách là những sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với nước uống trước khi đưa vào cơ thể của con người. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, thì thành phần của sản phẩm ly, cốc, tách này không được chứa những chất gây hại cho con người.

Vậy để nhập khẩu những sản phẩm ly, cốc, tách này, thì các doanh nghiệp cần làm những thủ tục gì để có thể thông quan hàng hóa nhập khẩu một cách dễ dàng?

Để có thể nhập khẩu mặt hàng ly, cốc, tách vào Việt Nam, mặt hàng này phải là hàng mới 100% và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thị trường cung cấp chủ yếu của sản phẩm này là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, và nhiều quốc gia khác,…

Mặt hàng ly, cốc, tách không nằm trong danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp nhập khẩu cần làm thủ tục tự công bố sản phẩm, phân tích thành phần và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm này.

Để nhập khẩu mặt hàng ly, cốc, tách về Việt Nam, các doanh nghiệp cần thực hiện theo quy trình như sau:

Doanh nghiệp gửi mẫu sản phẩm cho các doanh nghiệp kiểm nghiệm như: Vinacontrol, Vietnamcontrol, Vietlabs để thực hiện kiểm nghiệm thành phần cho mặt hàng, để xem các thành phần của sản phẩm có phù hợp với sức khỏe của người tiêu dùng hay không. Mỗi mẫu sản phẩm sẽ tương ứng với một bản tự công bố. Trong bản tự công bố, yêu cầu ghi rõ tên hàng chính xác khi tiến hành nhập khẩu, thành phẩn của sản phẩm.Cùng lúc đó, doanh nghiệp thực hiện tự công bố sản phẩm.
Sau 5 - 7 ngày sẽ có kết quả phản hồi và phiếu xác nhận thành phần phù hợp với tiêu chuẩn, doanh nghiệp mang bản tự công bố của doanh nghiệp (Đã có ký tên, đóng dấu xác nhận) cùng bản phân tích thành phần đến Ban Quản lý An toàn Thực phẩm (Tại Hồ Chí Minh) hoặc Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Tại Hà Nội) để nộp hồ sơ. Sau đó doanh nghiệp tiến hành khai báo hải quan và đóng các chi phí liên quan tới kiểm tra an toàn thực phẩm cho lô hàng.

Chứng từ cần thiết để khai báo hải quan hàng nhập khẩu cho mặt hàng ly, cốc, tách:

+ Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)

+ Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)

+ Bill of Lading (Vận đơn đường biển/ vận đơn đường hàng không)

+ Certificate of Origin (Giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ hàng hóa)

+ Sales Contract (Hợp đồng Thương mại - nếu cần thiết cho việc thanh toán quốc tế)

+ Bản tự công bố sản phẩm

+ Bản phân tích thành phần

+ Các chứng từ khác (nếu có)

Hs code cho mặt hàng ly, cốc, tách:

39241090: ly, cốc, tách làm từ nhựa, có thuế nhập khẩu là 22%, VAT 10%.

44219999: ly, cốc, tách làm từ gỗ; có thuế nhập khẩu là 25%, VAT 8%.

46021190: ly, cốc, tách làm từ tre, có thuế nhập khẩu là 20%, VAT 5%

48236900: ly, cốc, tách làm từ giấy, có thuế nhập khẩu là 20%, VAT 8%.

69111000: ly, cốc, tách làm từ sứ; có thuế nhập khẩu là 35%, VAT 8%.

70139900: ly, cốc, tách làm từ thủy tinh, có thuế nhập khẩu là 15%, VAT 8%.

Với các mã hs code trên, nếu doanh nghiệp có thể trình C/O từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Asean thì thuế nhập khẩu có thể được giảm còn 0%, tối đa 5% theo tùy loại C/O.

Mã Hs code trên chỉ mang tính chất tham khảo cho quý doanh nghiệp. Do việc xác định chi tiết mã hs code cần căn cứ vào nhiều yếu tố của hàng , thành phần cấu tạo, tính chất,..

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành Logistics, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp khai báo hải quan và tư vấn thủ tục khi xuất khẩu mặt hàng này. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để có được tư vấn trực tiếp và có thêm nhiều thông tin khác. 
Chúng tôi hân hạnh được phục vụ và mong có cơ hội hợp tác với quý doanh nghiệp.
Cần thêm giá cước và thông tin các cảng khác vui lòng
 liên hệ chúng tôi

CÔNG CỤ KIỂM TRA GIÁ CƯỚC TRỰC TUYẾN

#Vic

Danh mục tin tức.
Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
Close
Cước vận chuyển & phụ phí

Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

Cảng đi
Cảng đến
Cước vận chuyển & phụ phí USD
Thời gian vận chuyển