Thủ tục nhập khẩu dầu gội đầu, chứng từ cần thiết để khai báo hải quan cần những gì đây là câu hỏi của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Do nhu cầu sử dụng các sản phẩm nhu yếu phẩm nhập khẩu ngày càng cao như dầu gội, sữa tắm, bột giặt, …..Và những đặt tính vượt trội của dầu gội nhập khẩu mà sản phẩm nay rất được người tiêu dùng săn đón. Để hiểu rõ hơn về quy trình khai báo hải quan cho dầu gội đầu nhập khẩu thì bạn đọc tham khảo bài viết bên dưới nhé.
Theo quy định của Bộ Y tế, dầu gội đầu là sản phẩm mỹ phẩm thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ y tế
Theo điều 2, thông tư 06/2011/ TT-BYT Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.
Theo Mục 2 “Dạng sản phẩm” của Phụ lục 01, thông tư 06/2011/ TT-BYT dạng sản phẩm mỹ phẩm thứ tự số 10 là Sản phẩm chăm sóc tóc (Hair care products), trong đó có Sản phẩm làm sạch (sữa, bột, dầu gội) (Cleansing products (lotions, powders, shampoos))
Để biết rõ hơn về quy trình và các chứng từ cần thiết để làm công bố mỹ phẫm thì bạn có thể tham khảo ở bài viết thủ tục làm công bố mỹ phẩm của Cước vận chuyển nhé.
HS code: 33051010 dầu gội đầu có tính chất chống nấm có thuế NK ưu đãi: 15%. Và chịu thuế VAT hàng nhập khẩu với thuế suất: 10%.
HS code: 33051090 dầu gội loại khác có thuế suất thuế NK ưu đãi: 15%. Nhóm này chịu thuế VAT hàng nhập khẩu 10%.
Khi làm thủ tục hải quan để nhập khẩu hàng hóa thì cần lên tờ khai hải quan và truyền khai online bằng chữ kí số (có thể sử cùng với chữ kí số mà công ty đang dùng để khai báo thuế). Khi truyền tờ khai online thì sẽ được hệ thống phần mềm của hải quan phân thành 3 luồng: xanh, đỏ, vàng và việc phân luồng do hệ thống hải quan tự động phân luồng nên sẽ có xác suất.
Thông thường các doanh nghiệp mới nhập- xuất hàng thì 3-5 lô hàng đầu tiên sẽ bị phân luồng đỏ để hải quan theo dõi và những lô hàng sau đó thì sẽ có xác xuất được phân vào 2 luồng còn lại.
Bước 1: Liên hệ người bán hàng và theo dõi quá trình đóng gói hàng hóa.
Bước 2: Kiểm tra chứng tứ xuất khẩu bao gồm Invoice, Packing list, Contract
Bước 3: Lấy booking từ đại lý hãng tàu. Booking thể hiện rõ nơi đi, nơi đến, tên hàng, số khối, trọng lượng
Bước 4: Nhận thông báo hàng đến và debit note của hãng tàu và thanh toán để lấy Lệnh giao hàng.
Bước 5: Truyền tờ khai hải quan bằng phần mềm ECUS và đăng ký kiểm tra chất lượng.
Bước 6: Nộp các hồ sơ khai báo hải quan cho hải quan nếu tờ khai rơi vào luồng vàng, đỏ, nếu là luồng đỏ, chúng ta phải nộp hồ sơ kiểm hóa, và kiểm hóa hàng cùng với hải quan.
Bước 7: Sau khi thông quan hàng hóa, lấy hàng về kho.
Bước 8: Lưu giữ các chứng từ liên quan đến lô hàng, báo cáo thuế và kiểm tra sau thông quan (nếu có).
Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác
Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương và hơn 300 nhân sự
Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.
Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển
Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không
Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS
Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu
Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng
Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng
Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty logistics đáng tin cậy tại Việt Nam, hãy liên hệ với công ty logistics cước vận chuyển chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
#T.A
Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.
Cảng đi | |
Cảng đến | |
Cước vận chuyển & phụ phí | USD |
Thời gian vận chuyển |