THÔNG BÁO HÀNG ĐẾN (ARRIVAL NOTE) LÀ GÌ?

THÔNG BÁO HÀNG ĐẾN (ARRIVAL NOTE) LÀ GÌ?

THÔNG BÁO HÀNG ĐẾN (ARRIVAL NOTE) LÀ GÌ?

THÔNG BÁO HÀNG ĐẾN (ARRIVAL NOTE) LÀ GÌ?

THÔNG BÁO HÀNG ĐẾN (ARRIVAL NOTE) LÀ GÌ?
THÔNG BÁO HÀNG ĐẾN (ARRIVAL NOTE) LÀ GÌ?

THÔNG BÁO HÀNG ĐẾN (ARRIVAL NOTE) LÀ GÌ?

    Arrival Note – Thông báo hàng đến trong hàng nhập là gì?

     

     

    Thông báo hàng đến (Arrival Note) là gì? Vai trò của loại chứng từ này quan trọng như thế nào đối với hàng nhập khẩu? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của Cuocvanchuyen.

     

    A/N do hãng tàu cấp trước khi hàng đến nước nhập khẩu. Sau khi nhà nhập khẩu nhận được A/N, nhà nhập khẩu có thể tiến hành chuẩn bị để nhận lô hàng. Về cơ bản, fwd sẽ thực hiện hoạt động nhận hàng thay mặt cho nhà nhập khẩu. Forwarder sẽ phải xử lý quá trình lấy hàng này một cách nhanh chóng và không có sai sót để hàng hóa có thể được giao cho người nhập khẩu trong thời gian sớm nhất. Nếu bạn không hiểu rõ nội dung của A/N, bạn có thể sẽ gặp rắc rối trong quá trình lấy hàng.

     

    Ba vai trò chính của A/N như sau: Bảng thông báo giao dịch hiểu đơn giản là các chi phí local charge cần thu của các hãng tàu, Thông báo lịch trình hàng đến và địa chỉ nhận hàng, Xác nhận thời gian free time. Fwd xác nhận 3 thông tin trên và chuẩn bị nhận hàng. Đầu tiên là về chi phí local fee của hãng tàu thu (hàng FCL) hoặc của coloader (hàng LCL) gồm như sau:

     

    Local fee FCL gồm: D/O fee, THC, CIC, CCF, HDL, LSS (nếu có)

    Local fee LCL gồm: D/O fee, THC, CFS, CIC, LSS, PCS, PSS (nếu có), HDL

     

    Ocean Freight được liệt kê trong Incoterms nơi người nhập khẩu chịu chi phí đường biển như EXW, FAS, FCA, FOB hoặc nơi người nhập khẩu thanh toán theo thông lệ.

    FCL và LCL: O/F, EXW fee (nếu có), BAF, CAF

     

    THC: Container handling charge. Phụ phí xếp dỡ tại cảng là khoản phụ phí thu trên mỗi container để bù đắp chi phí cho các hoạt động làm hàng tại cảng, như: xếp dỡ, tập kết container từ CY ra cầu tàu...

     

    Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại phụ phí tại bài viết CÁC LOẠI PHÍ VÀ PHỤ PHÍ TRONG VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN.

    Các chi phí trên Thông báo hàng đến các bạn có thể tham khảo:

     

    Ngoài ra, còn có các phụ phí như BAF và CAF thay đổi tùy theo nhiên liệu và tỷ giá hối đoái. Thường thì hãng tàu sẽ thông báo trước cho bạn về các khoản phụ thu đó. Nếu chúng được bao gồm trong chi phí mà không báo trước, bạn nên kiểm tra với hãng tàu để đảm bảo. Tiếp theo, tôi sẽ giải thích vai trò của nó như một thông báo về thông tin cập cảng. Nếu bạn đã nhận được A/N, nghĩa là tàu sắp cập cảng. Bạn sẽ nhận được Thông báo hàng đến thường trước 1 ngày trước khi tàu cập. Bạn nên kiểm tra điểm đến, CY và CFS để đảm bảo hoạt động nhận hàng nhanh chóng.

     

    Cuối cùng, bạn cần lưu ý khi kiểm tra free time trên thông báo hàng đến. Free time là khoảng thời gian hàng hóa nhập khẩu có thể được lưu giữ miễn phí trong khu vực ngoại quan của cảng. Nói chung, thời gian lưu kho miễn phí cho các container là khoảng một tuần, nhưng mỗi công ty vận tải có một thời hạn khác nhau, vì vậy hãy nhớ kiểm tra. Sau khi hết freetime, các chi phí demurrage, excess storage fee sẽ bắt đầu được tính.

     

    Cuối bài viết này, Cuocvanchuyen sẽ giải thích quy trình sau khi A/N được gửi. A/N sẽ được thông báo cho công ty như người mua, người giao nhận và những người khác được liệt kê trong phần Notify Party trên vận đơn. Trong một số trường hợp, bên thông báo là bên nhập khẩu nhưng trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào bên giao nhận (công ty forwarder). A/N sẽ được gửi đến fwd bằng email hoặc fax. Họ sẽ xác nhận lịch trình đến và địa chỉ giao hàng và thông báo cho nhà nhập khẩu. Trong trường hợp khẩn cấp, nhà nhập khẩu đang chờ được thông báo về việc hàng đến, vì vậy bạn hãy nhớ liên hệ với họ kịp thời. Fwd sẽ kiểm tra thông tin xuất hóa đơn và thanh toán cho công ty vận chuyển. Điểm cần lưu ý ở đây là có “ocean freight” hay không. Trong một số trường hợp ít khi gặp, cước vận chuyển đường biển có thể được liệt kê là một khoản mục chi phí mặc dù nó là cước trả trước (Freight Prepaid). Trong trường hợp như vậy, hãy liên hệ với công ty vận chuyển và yêu cầu họ sửa lại, hoặc thanh toán một lần và bù vào lần chuyển khoản sau. Phương thức thanh toán cũng được liệt kê trên A/N. Hầu hết các khoản thanh toán được thực hiện bằng chuyển khoản ngân hàng đến một tài khoản được chỉ định. Trong trường hợp B/L gốc, bạn phải được nộp cho hãng tàu, tương tự người nhập khẩu cần gửi B/L gốc cho forwarder để lấy được D.O. Khi hãng tàu xác nhận thanh toán, họ sẽ cấp D/O. D/O là tên viết tắt của Delivery Order, là một chứng từ do hãng tàu cấp cho nhà điều hành CY hoặc CFS. Đây là một tài liệu cần thiết khi bạn nhận hàng hóa trong CY hoặc CFS ngoại quan. 

     

    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    • Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    • Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    • Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    • Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên h chúng tôi

    Chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý doanh nghiệp và hy vọng có cơ hội hợp tác với quý doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất

     

    #L

    Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
    Close
    Cước vận chuyển & phụ phí

    Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Cảng đi
    Cảng đến
    Cước vận chuyển & phụ phí USD
    Thời gian vận chuyển