SOC và COC container là gì?

SOC và COC container là gì?

SOC và COC container là gì?

SOC và COC container là gì?

SOC và COC container là gì?
SOC và COC container là gì?

SOC VÀ COC CONTAINER LÀ GÌ?

    SOC và COC container là gì?

     

    SOC container và COC container là gì? Ưu và nhược điểm của 2 loại container này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu và tham khảo bài viết dưới đây của Cước Vận Chuyển nhé.

     

     

    Đầu tiên, Shipper’s Own Container (SOC Container) là một thuật ngữ chung cho các container, thuộc quyền sở hữu và được quản lý freight forwarder và người xuất khẩu (shipper). Mặt khác, Carrier’s owner container (COC Container) là thuật ngữ chỉ những container thuộc quyền sở hữu và quản lý của các hãng tàu. Vì vậy, sự khác biệt giữa hai container là gì?

     

    “Quyền sở hữu container” có nghĩa là gì?

    Khi một cá nhân hoặc một công ty xuất khẩu và nhập khẩu một khối lượng nhất định, họ sử dụng container 20’feet và 40’feet để vận chuyển hàng hóa của họ đi khắp nới trên thế giới. Vậy những container này thuộc quyền sở huux của ai? Các nhà xuất khẩu và nhập khẩu có mua chúng không? Hay chúng thuộc về người khác?

     

    Có 2 loại kiểu sở hữu container:

    1. Hãng tàu khai thác tàu (công ty cho thuê tàu). COC container

    2. Khách hàng cần vận chuyển hàng hóa (shipper). SOC container

     

    COC containers.

    COC container như chúng tôi đã giải thích ở trên, thuộc sở hữu và quản lý của các hãng tàu. Các container COC được các chủ hàng nói chung sử dụng trong kinh doanh buôn bán. Những ưu và nhược điểm của COC container gồm những gì?

     

    Những ưu điểm của việc sử dụng COC container gồm:

    1. Bạn không phải quản lý các container.

    2. Nếu dư container, chi phí vận chuyển có thể được giảm xuống.

     

    Ưu điểm: chi phí COC container thường được tính vào chi phí vận chuyển. Sau khi hàng hóa được vận chuyển đến kho dỡ hàng, tất cả những gì bạn cần làm là trả lại các container rỗng. Bạn không phải lo lắng về nơi lưu giữ container sau khi đã dỡ hàng ra. Nếu lượng container quá tải tại cảng do cân đối cung cầu thì chi phí vận chuyển có thể giảm. Trên thực tế, khi các container trên thế giới được vận chuyển qua lại giữa các quốc gia khác nhau, sự cân bằng cung và cầu liên tục thay đổi. Ở những quốc gia mà họ không có đủ container, chi phí sẽ tăng lên. Mặt khác, nếu dư container, chi phí vận chuyển sẽ được giảm để nâng cao tỷ lệ được lấp đầy. Nhiều hoạt động ngoại thương có thể đã gặp phải trường hợp này, do tình trạng khan hiếm container hiện nay thì giá cước vận chuyển đường biển có thể tăng gấp 3, gấp 10 lần tùy địa điểm.

    Nhược điểm của việc sử dụng COC gồm:  

     

    1. Chi phí vận chuyển sẽ tăng nếu không cân bằng được số lượng container.

    2. Phát sinh phí detention.

     

    Như chúng tôi đã giải thích trong phần ưu điểm, nếu sự cân bằng cung và cầu không đạt được, chi phí vận chuyển sẽ tăng lên và điều này có thể phát những loại phụ phí cước biển. Ngoài ra, vì các container thuộc sở hữu của các hãng tàu và chúng phải được trả lại chp hãng tàu, bạn cần phải cẩn thận với các khoản phí detention.

     

    SOC container là gì?

    SOC Container được sở hữu và quản lý bởi NVOCC (freight forwarder) và các chủ hàng nói chung (shipper). Vì chúng không thuộc hãng tàu nên bạn có thể giảm thiểu chi phí vận chuyển khi cần sử dụng trong những trường hợp khác. Tuy nhiên, các SOC container không được ưa chuộng hơn so với các COC container. Những ưu điểm của việc sử dụng SOC container gồm:

     

    1. Bạn có thể vận chuyển và lưu trữ hàng hóa mà không cần dỡ hàng ra khỏi container.

    2. Bạn có thể ngăn ngừa tai nạn hàng hóa bằng cách không sử dụng các container kém chất lượng.

     

    SOC Container thông thường thuộc sở hữu của chủ hàng nên họ có thể sử dụng container nhập khẩu để chứa hàng trong khoảng thời gian dài. Vì họ không cần phải trả cont rỗng lại cho hãng tàu, không phát sinh phí detention. Ngoài ra, một điểm nổi bật nữa là nhà xuất khẩu có thể tự quản lý container của mình. Nếu bạn sử dụng Container COC, bạn sẽ không biết tình trạng của container khi booking. Đôi khi, bạn không được chọn lựa container và vô tình lấy phải vỏ cont xấu, nhiều lỗ, ván bị mốc có thể phát sinh các chi phí sửa cont không đáng có cho người nhận. Đặc biệt đối với những mặt hàng vải vóc,… mà không được dính nước rất dễ hư hại khi thuyền di chuyển trong môi trường mưa lớn, bão lũ. Vì vậy, việc sử dụng các SOC container trở thành một lợi thế, vì bạn có thể tự mình quản lý và bảo trì các container bất cứ khi nào.

     

    Những nhược điểm của việc sử dụng SOC container gồm:

    1. Bắt buộc đầu tư ban đầu: sự đầu tư, vốn đầu tư ban đầu

    2. Tốn kém chi phí và thời gian để quản lý container.

     

    Một bất lợi khác của việc sử dụng các SOC container là bạn cần có vốn để mua các container ngay từ đầu. Quỹ của bạn sẽ bị ràng buộc đối với các container, và nó sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền của bạn. Ngoài ra, khi bạn sở hữu các container này, "chi phí quản lý" bắt buộc phải có. Ví dụ những chi phí như lưu trữ các container rỗng, chi phí kiểm kê, quản lý và bảo trì, và thời gian lao động.

     

    Đây là những điểm khác biệt giữa SOC và COC. Do tình trạng khan hiếm container gần đây, một số chủ hàng có thể cân nhắc liệu họ có nên sử dụng các container SOC hay không. Tuy nhiên, trong vận chuyển đường biển luôn đòi hỏi phải có sẵn không gian tàu cũng như container.

     

    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    • Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    • Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    • Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    • Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên h chúng tôi

    Chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý doanh nghiệp và hy vọng có cơ hội hợp tác với quý doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất

     

    #L

    Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
    Close
    Cước vận chuyển & phụ phí

    Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Cảng đi
    Cảng đến
    Cước vận chuyển & phụ phí USD
    Thời gian vận chuyển