Điều kiện FAS chỉ áp dụng cho vận tải đường biển và thủy nội địa. Không áp dụng cho các hình thức vận chuyển khác.
Với FAS Incoterms 2020, người bán thông quan xuất khẩu và vận chuyển hàng đến dọc mạn tàu chuyên chở mà người mua chỉ định. Điều này có nghĩa là người bán sẽ chịu trách nhiệm cho mọi rủi ro và chi phí xảy ra đối với hàng hóa tới khi hàng được vận chuyển tới song song mạn tàu được chỉ định.
Công thức: FAS, [Cảng giao hàng quy định], Incoterms 2020
Ví dụ: FAS Cat Lai port, Incoterms 2020
Nội dung |
Người bán (Seller) |
Người mua (Buyer) |
Trách nhiệm |
- Vận chuyển hàng hóa tới cửa khẩu xuất hàng. - Làm thông quan xuất khẩu và đóng thuế phí xuất khẩu (nếu có). - Dỡ hàng hóa khỏi phương tiện vận tải nội địa và đặt hàng xuống dọc mạn tàu. - Chịu local charge tại đầu xuất (Tùy thuộc vào hợp đồng thỏa thuận)
|
- Thuê phương tiện vận tải quốc tế (máy bay, tàu biển) - Chiụ chi phí bốc hàng từ mạn tàu lên phương tiện vận tải chính - Chịu Local Charge ở đầu nhập. - Thông quan nhập khẩu - Vận chuyển hàng từ POD đến kho người mua bằng phương tiện vận tải nội địa - Dở hàng khỏi phương tiện vận tải nội địa tại kho người mua và nhập kho. |
Chi phí |
- Sản xuất, đóng gói hàng hóa,vận tải… -Thông quan xuất khẩu, đóng thuế phí xuất khẩu (nếu có). - Chi phí dở hàng khỏi phương tiện vận tải nội địa đặt hàng xuống dọc mạn tàu.
|
- Chi phí làm thủ tục nhập khẩu: thuế nhập khẩu, xin giấy phép nhập khẩu, các chi phí khác nếu phát sinh vấn đề liên quan đến giấy phép. - Chi phí thuê phương tiện chuyên chở hàng hóa - Tất cả chi phí phát sinh nếu không làm tròn nghĩa vụ của hợp đồng |
Điểm chuyển giao rủi ro |
Rủi ro từ người bán chuyển sang người mua khi người bán hoàn tất việc đặt hàng hóa xuống dọc mạn tàu theo quy định trong hợp đồng. Chi phí dở hàng đó sẽ do người bán chi trả. Tuy nhiên, chi phí bốc hàng từ mạn tàu lên phương tiện vận tải chính sẽ do người mua chịu trách nhiệm.
|
Theo điều kiện FAS, không bắt buộc bên nào phải mua bảo hiểm cho lô hàng. Nhưng để phòng tránh rủi ro, khuyến khích bên có đoạn rủi ro dài hơn mua bảo hiểm cho lô hàng.
Trong trường hợp này, người bán có đoạn rủi ro ít hơn do đoạn rủi ro chỉ từ kho người bán đến khi hàng hóa được đặt tại mạn tàu. Do đó, khuyến khích người mua nên mua bảo hiểm cho lô hàng để bảo vệ lợi ích của mình vì đoạn rủi ro của người mua kéo dài từ khi hàng hóa đặt tại mạn tàu tới khi về tới kho người mua.
Điều kiện FAS ít được sử dụng trong Thương mại Quốc tế vì không phân định được ai là người trả Local Charge tại đầu xuất (THC). Do người bán kết thúc trách nhiệm của mình khi hàng hóa được đặt dọc mạn tàu (CY) chưa được bốc lên phương tiện vận chuyển quốc tế nên không có nghĩa vụ trả phí THC.
Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác
Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương và hơn 300 nhân sự
Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.
Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển
Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không
Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS
Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu
Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng
Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng.
Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi - công ty logistics cuocvanchuyen để được tư vấn chi tiết hơn.
Sunny
Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.
Cảng đi | |
Cảng đến | |
Cước vận chuyển & phụ phí | USD |
Thời gian vận chuyển |