ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG EXW (EX WORKS) – GIAO HÀNG TẠI XƯỞNG

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG EXW (EX WORKS) – GIAO HÀNG TẠI XƯỞNG

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG EXW (EX WORKS) – GIAO HÀNG TẠI XƯỞNG

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG EXW (EX WORKS) – GIAO HÀNG TẠI XƯỞNG

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG EXW (EX WORKS) – GIAO HÀNG TẠI XƯỞNG
ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG EXW (EX WORKS) – GIAO HÀNG TẠI XƯỞNG

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG EXW (EX WORKS) – GIAO HÀNG TẠI XƯỞNG

    ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG EXW (EX WORKS) – GIAO HÀNG TẠI XƯỞNG

    - Incoterms 2000- 

     

    Điều kiện EXW - Ex Works (… named place) – Giao hàng tại xưởng (… Địa điểm quy định)

     
     

    Điều kiện EXW (viết tắt của thuật ngữ tiếng Anh “Ex Works” dịch ra tiếng viết là “ Giao hàng tại xưởng”) có nghĩa là người bán trong điều kiện này là giao hàng tại kho của mình và sau đó hết trách nhiệm của người bán. Có thể nói đây là điều kiện mà theo đó người bán có nghĩa vụ tối thiểu: người bán không phải làm gì thêm ngoài việc đặt hàng hoá dưới quyền định đoạt của người mua tại địa điểm quy định – thông thường là tại cơ sở của người bán. Còn người mua phải chịu mọi phí tổn và rủi ro từ khi nhận hàng tại cơ sở của người bán.

    Tuy nhiên nếu các bên muốn người bán chịu trách nhiệm bốc hàng lên phương tiện chuyên chở tại điểm đi và chịu rủi ro và các phí tổn về việc bốc hàng đó, thì điều này phải được quy định rõ ràng bằng cách bổ sung thêm từ ngữ cụ thể trong hợp đồng mua bán. Không nên sử dụng điều kiện này khi người mua không thể trực tiếp hoặc gián tiếp làm các thủ tục xuất khẩu. Trong trường hợp như vậy, nên sử dụng điều kiện FCA, với điều kiện người bán đồng ý sẽ bốc hàng và chịu chi phí và rủi ro về việc bốc hàng đó.

    Đặc điểm:

    •Người bán chịu chi phí tối thiểu, giao hàng tại xưởng của người bán hoặc tại địa điểm quy định (xưởng, nhà máy, kho hàng…) (Người bán hết trách nhiệm tại xưởng)

    •Người bán không chịu trách nhiệm thông quan

    •Người bán không chịu chi phí bốc hàng lên xe tải. Nếu muốn người bán chịu phải quy định trong hợp đồng.

     

    Nghĩa vụ của người bán

    Nghĩa vụ của người mua

    Trách nhiệm

    - Chuẩn bị hàng sẵn sàng tại cửa kho, nhà máy như đã thỏa thuận trong hợp đồng.

    ( Người bán không có nghĩa vụ với người mua về việc bốc hàng lên phương tiện vận tải nội địa. Nếu muốn cười bán bốc hàng lên phương tiện vận tải thì trong hợp đồng phải nếu rõ )

     

    - Thuê phương tiện vận tải nội địa bên người bán

    - Bốc hàng hóa lên phương tiện vận tải và vận chuyển hàng hóa tới cửa khẩu xuất hàng

    - Làm thủ tục thông quan xuất khẩu và đóng thuế phí xuất ( nếu có )

    - Thuê phương tiện vận tải chính ( máy bay, tàu )

    - Chịu Local Charge ở đầu xuất và đầu nhập

    - Làm thủ tục thông quan nhập khẩu

    - Thuê phương tiện vận tải từ cảng nhập về kho của người mua

    - Dỡ hàng khỏi phương tiện vận tỉa và nhập kho

    Chi phí

    Sản xuất, đóng gói hàng hóa,…

    Toàn bộ chi phí từ khi nhận hàng tại kho của người bán.

    Rủi ro

    Hầu như không rủi ro

    Mức độ rủi ro cao nhất trong các điều kiện Incoterms

    Điểm chuyển giao rủi ro 

    Người mua phải chịu mọi rủi ro về mất mát hoặc hư hại đối với hàng hoá

    • Từ thời điểm giao hàng đã được quy định

    • Từ ngày quy định hoặc ngày cuối cùng của thời hạn quy định cho việc nhận hàng

    Trong thực tế, người bán sẽ là người có điều kiện tốt hơn người mua trong việc tổ chức xếp hàng lên phương tiện vận tải đến nhận hàng. Nếu người mua cảm thấy cần thiết, người mua có thể trao đổi thỏa thuận với người bán trong hợp đồng và nhờ người bán trọng việc xếp hàng lên phương tiện vận tải dưới chi phí và hai bên có thể bàn bạc lại với nhau trong quá trình xếp hàng tại nơi nhận bên nào sẽ chịu rủi ro.

    Bảo hiểm hàng hóa 

    Theo điều kiện EXW, không bắt buộc bên nào phải mua bảo hiểm cho lô hàng. Nhưng để phòng tránh rủi ro, khuyến khích bên có đoạn rủi ro dài hơn mua bảo hiểm cho lô hàng. Trong trường hợp này,  khuyến khích người mua nên mua bảo hiểm cho lô hàng để bảo vệ lợi ích của mình.

    * NHỮNG RỦI RO TRONG QUÁ TRÌNH VẬN TẢI

    - Yếu tố thiên nhiên như bão, sóng lớn, biển động thường gây ra tình trạng lật, nghiêng tàu, nghiêm trọng hơn là làm gãy thân tàu khiến hàng hóa bị rò rỉ, vỡ nát khi đè lên nhau. Khi di chuyển trên biển, nếu sét đánh trúng sẽ khiến hàng hóa bị bốc cháy, hư hại làm thất thoát số tiền lớn hay vỏ trái đất bị biến dạng, thay đổi mạnh, nơi dâng cao chỗ hạ thấp gây ra chấn động lớn, gây ra hiện tượng sóng thần, hàng hóa bị mất mát.

    - Rủi ro từ tai nạn

    - Rủi ro về con người như rủi ro cho hàng hóa khi vận tải trên biển, chẳng hạn như mất cắp, mất trộm, thiếu hụt hay không giao hàng do hành động phi pháp của thuyền trưởng và thuyền viên.

    Nhận xét 

    - Không nên dùng EXW trong việc mua hàng khi hàng hóa chưa có đầy đủ giấy phép, điều này sẽ gây khó khăn, rủi ro tại khẩu thông quan xuất khẩu. Chỉ nên mua hàng  khi đủ giấy phép hoặc người mua đã có kinh nghiệm mua hàng.

    - Đối với người bán, khi bán EXW sẽ có khả năng bị ép giá hoặc không bán được giá tốt.

     

     

    Công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế - cuocvanchuyen.vn

    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển
    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không
    • Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS
    • Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu
    • Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng
    • Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

     

    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi

    Chúng tôi với dịch vụ tư vấn xuất nhập khẩu miễn phí giúp quý doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và công ty ngày càng phát triển.

    #Lucia

    Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
    Close
    Cước vận chuyển & phụ phí

    Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Cảng đi
    Cảng đến
    Cước vận chuyển & phụ phí USD
    Thời gian vận chuyển