ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG DDU ( Delivered Duty Unpaid – Giao chưa nộp thuế )

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG DDU ( Delivered Duty Unpaid – Giao chưa nộp thuế )

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG DDU ( Delivered Duty Unpaid – Giao chưa nộp thuế )

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG DDU ( Delivered Duty Unpaid – Giao chưa nộp thuế )

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG DDU ( Delivered Duty Unpaid – Giao chưa nộp thuế )
ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG DDU ( Delivered Duty Unpaid – Giao chưa nộp thuế )

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG DDU ( Delivered Duty Unpaid – Giao chưa nộp thuế )

    ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG DDU ( Delivered Duty Unpaid – Giao chưa nộp thuế )

    - Incoterms 2000 - 

    Điều kiện DDU là viết tắt tiếng Anh của Delivered Duty Unpaid được hiểu là Giao hàng chưa nộp thuế. Khi áp dụng điều khoản này, vấn đề nộp thuế sẽ do người mua thực hiện.

    Điều kiện DDU thuộc quy tắc thương mại quốc tế incoterms 2000 quy ước về trách nhiệm của các bên mua bán khi tham gia quá trình chuyển giao hàng hóa. Và lưu ý, các quy định của Incoterms là không bắt buộc. Chúng đơn thuần là các thỏa thuận giữa các bên, mang tính chất ràng buộc trong hợp đồng mua bán hàng hóa.

    Thêm một đặc điểm nổi bật của DDU, đó là hiện nay tại Việt Nam, điều kiện giao hàng này hầu như chủ yếu sẽ áp dụng cho các đơn vị hoạt động theo cơ chế xuất nhập khẩu nội địa. Đó thường là các doanh nghiệp hoạt động có đăng ký theo loại hình Đầu Tư, Gia Công và một số loại hình khác.

    Các doanh nghiệp này có thể nằm trong hoặc ngoài các khu công nghiệp, khu chế xuất và thực hiện hoạt động mua bán trên danh nghĩa xuất nhập khẩu đối ứng (xuất nhập khẩu tại chỗ). Có nghĩa, trên thực tế hàng hóa vẫn nắm trên cùng một lãnh thổ, chưa vượt qua ranh giới quốc gia nhưng vẫn thực hiện các thủ tục tương đương hoạt động xuất nhập khẩu.

     

     

     

     

    Nghĩa vụ của người bán

    Nghĩa vụ của người mua

    Trách nhiệm

    - Vận chuyển hàng hóa tới cửa khẩu xuất hàng.

    - Làm thông quan xuất  khẩu và đóng thuế phí xuất khẩu (nếu có).

    - Dỡ hàng hóa khỏi phương tiện vận tải nội địa.

    - Thuê phương tiện vận tải quốc tế

    - Bốc hàng và dỡ hàng hàng hóa  phương tiện vận tải quốc tế

    - Vận chuyển hàng hóa đến đỉa điểm đã thỏa thuận bên nước người mua ( thông thường địa điểm này là tại nhà xưởng của bên mua )

    - Chịu local charge tại đầu xuất.

    - Thông quan nhập khẩu, đóng thuế nhập khẩu và VAT (nếu có)

    - Chịu Local Charge ở đầu nhập.

    - Bố trí sẵn sàng để nhận hàng, dỡ hàng từ phương tiện vận tải mà bên bán giao tới tại địa điểm mà bên mua đã chỉ định trước đó

    - Dỡ hàng khỏi phương tiện vận tải nội địa tại kho người mua và nhập kho.

    Chi phí

    - Sản xuất, đóng gói hàng hóa, vận tải…

    -Thông quan xuất khẩu, đóng thuế phí xuất khẩu (nếu có).

    - Cước vận chuyển chặng chính.và chặng phụ

    - Chi phí bốc và dỡ hàng từ vận tải chính

     

    - Chi phí tại cảng nhập, thông quan nhập khẩu và thuế nhập khẩu.

    - Chi phí dỡ hàng từ vận tải nội địa.

     

    Mức độ rủi ro

    CAO

    THẤP

     























     

    • Điểm chuyển giao rủi ro

    Khi hàng hóa được người bán giao cho người mua tại điểm chỉ định, chưa làm thủ tục nhập khẩu. Người mua chịu mọi chi phí mất mát hay hư hỏng khi người bán giao hàng tại đây.

    • Bảo hiểm hàng hóa

    Theo điều kiện DDU không bắt buộc người bán và người mua mua bảo hiểm hàng hóa. Tuy nhiên, khuyến khích bên có đoạn đường vận chuyển dài hơn mua để đảm bảo hàng hóa. Trong trường hợp này đoạn đường vận chuyển dài thuộc người bán.

    * NHỮNG RỦI RO TRONG QUÁ TRÌNH VẬN TẢI 

    - Rủi ro trong quá trình bốc dỡ hàng hóa

    - Yếu tố thiên nhiên như bão, sóng lớn, biển động thường gây ra tình trạng lật, nghiêng tàu, nghiêm trọng hơn là làm gãy thân tàu khiến hàng hóa bị rò rỉ, vỡ nát khi đè lên nhau. Khi di chuyển trên biển, nếu sét đánh trúng sẽ khiến hàng hóa bị bốc cháy, hư hại làm thất thoát số tiền lớn hay vỏ trái đất bị biến dạng, thay đổi mạnh, nơi dâng cao chỗ hạ thấp gây ra chấn động lớn, gây ra hiện tượng sóng thần, hàng hóa bị mất mát.

    - Rủi ro từ tai nạn

    - Rủi ro về con người như rủi ro cho hàng hóa khi vận tải trên biển, chẳng hạn như mất cắp, mất trộm, thiếu hụt hay không giao hàng do hành động phi pháp của thuyền trưởng và thuyền viên.

    Công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế - cuocvanchuyen.vn

    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển
    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không
    • Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS
    • Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu
    • Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng
    • Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

     

    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi

    Chúng tôi với dịch vụ tư vấn xuất nhập khẩu miễn phí giúp quý doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và công ty ngày càng phát triển.

     

    #Lucia

    Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
    Close
    Cước vận chuyển & phụ phí

    Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Cảng đi
    Cảng đến
    Cước vận chuyển & phụ phí USD
    Thời gian vận chuyển