ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG CIP (CARRIAGE, INSURANCE PAID TO) CƯỚC PHÍ VÀ BẢO HIỂM TRẢ TỚI

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG CIP (CARRIAGE, INSURANCE PAID TO) CƯỚC PHÍ VÀ BẢO HIỂM TRẢ TỚI

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG CIP (CARRIAGE, INSURANCE PAID TO) CƯỚC PHÍ VÀ BẢO HIỂM TRẢ TỚI

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG CIP (CARRIAGE, INSURANCE PAID TO) CƯỚC PHÍ VÀ BẢO HIỂM TRẢ TỚI

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG CIP (CARRIAGE, INSURANCE PAID TO) CƯỚC PHÍ VÀ BẢO HIỂM TRẢ TỚI
ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG CIP (CARRIAGE, INSURANCE PAID TO) CƯỚC PHÍ VÀ BẢO HIỂM TRẢ TỚI

ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG CIP (CARRIAGE, INSURANCE PAID TO) CƯỚC PHÍ VÀ BẢO HIỂM TRẢ TỚI

    ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG CIP (CARRIAGE, INSURANCE PAID TO)

    CƯỚC PHÍ VÀ BẢO HIỂM TRẢ TỚI 

    - Incoterms 2000 - 

     

    Điu kin CIP (viết tt ca thut ng tiếng Anh "Carriage and Insurance Paid To" dch ra tiếng Vit là "Cưc phí và bo him tr ti") có nghĩa là ngưi bán giao hàng hoá cho ngưi chuyên ch do h ch đnh, nhưng ngoài ra ngưi bán phi tr chi phí vn ti cn thiết đ đưa hàng hoá ti nơi đến quy đnh. Điu này có nghĩa là ngưi mua chu mi ri ro và các phí tn phát sinh thêm sau khi hàng hoá đã đưc giao như trên.
    Tuy nhiên, theo điu kin CIP ngưi bán còn phi mua bo him đ bo v cho ngưi mua trưc nhng ri ro v mt mát hoc hư hi đi vi hàng hoá trong quá trình chuyên ch.Do vy, ngưi bán s ký hp đng bo him và tr phí bo him.

    Người mua cn lưu ý rng theo điu kin CIP ngưi bán ch phi mua bo him vi phm vi ti thiu. Nếu ngưi mua mun đưc bo him vi phm vi ln hơn, ngưi mua cn tho thun rõ ràng vi ngưi bán hoc t mình mua bo him thêm. "Ngưi chuyên ch" là bt k ngưi nào, mà theo mt hp đng vn ti, cam kết t mình thc hin hoc đm trách vic chuyên ch bng đưng st, đưng b, hàng không, đưng bin, đưng thu ni đa hoc kết hp các phương thc vn ti đó. Nếu có nhng ngưi chuyên ch kế tiếp đưc s dng đ vn chuyn hàng hoá ti nơi đến tho thun, thì ri ro chuyn giao khi hàng hoá đã đưc giao cho ngưi chuyên ch đu tiên.

     

    Điu kin CIF đòi hi ngưi bán phi thông quan xut khu cho hàng hoá . Điu kin này ch s dng cho mi phương thc vn ti, k c vn ti đa phương
    thc

     

     

    Nghĩa vụ của người bán

    Nghĩa vụ của người mua

    Trách nhiệm

    - Vận chuyển hàng hóa tới cửa khẩu xuất hàng.

    - Làm thông quan xuất khẩu và đóng thuế phí xuất khẩu (nếu có).

    - Dỡ hàng hóa khỏi phương tiện vận tải nội địa.

    - Thuê phương tiện vận tải quốc tế (tàu biển)

    - Bốc hàng lên phương tiện vận tải quốc tế

    - Chịu local charge tại đầu xuất.

    - MUA BẢO HIỂM HÀNG HÓA

    - Thông quan nhập khẩu, đóng thuế nhập khẩu và VAT (nếu có)

    - Chịu Local Charge ở đầu nhập.

    - Dỡ hàng từ phương tiện vận tải chính xuống cảng nước người mua.

    - Vận chuyển hàng hàng hóa về kho người mua

    - Dỡ hàng khỏi phương tiện vận tải nội địa tại kho người mua và nhập kho.

    Chi phí

    - Sản xuất, đóng gói hàng hóa, vận tải…

    -Thông quan xuất khẩu, đóng thuế phí xuất khẩu (nếu có).

    - Cước vận chuyển chặng chính.

    - Chi phí bốc hàng lên vận tải chính

     

    - Chi phí tại cảng nhập, thông quan nhập khẩu và thuế nhập khẩu

    - Vận chuyển nội địa nước nhập khẩu

    - Chi phí dỡ hàng xuống phương tiện vận tải chính.

     

    Mức độ rủi ro

    TRUNG BÌNH

    CAO

    Điểm chuyển giao rủi ro hàng hóa 

    Rủi ro từ người bán chuyển sang người mua khi người bán hoàn tất việc giao hàng cho người chuyên chờ đã quy đinh trên hợp đồng mua bán.

    Bảo hiểm hàng hóa 

    Theo điều kiện CIP, người bán phải mua bảo hiểm cho lô hàng để bảo vệ quyền lợi của người mua 

    * NHỮNG RỦI RO TRONG QUÁ TRÌNH VẬN TẢI

    - Rủi ro trong quá trình bốc dỡ hàng hóa

    - Yếu tố thiên nhiên như bão, sóng lớn, biển động thường gây ra tình trạng lật, nghiêng tàu, nghiêm trọng hơn là làm gãy thân tàu khiến hàng hóa bị rò rỉ, vỡ nát khi đè lên nhau. Khi di chuyển trên biển, nếu sét đánh trúng sẽ khiến hàng hóa bị bốc cháy, hư hại làm thất thoát số tiền lớn hay vỏ trái đất bị biến dạng, thay đổi mạnh, nơi dâng cao chỗ hạ thấp gây ra chấn động lớn, gây ra hiện tượng sóng thần, hàng hóa bị mất mát.

    - Rủi ro từ tai nạn

    - Rủi ro về con người như rủi ro cho hàng hóa khi vận tải trên biển, chẳng hạn như mất cắp, mất trộm, thiếu hụt hay không giao hàng do hành động phi pháp của thuyền trưởng và thuyền viên.

    Công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế - cuocvanchuyen.vn

    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển
    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không
    • Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS
    • Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu
    • Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng
    • Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

     

    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi

    Chúng tôi với dịch vụ tư vấn xuất nhập khẩu miễn phí giúp quý doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và công ty ngày càng phát triển.

     

    #Lucia

     

    Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
    Close
    Cước vận chuyển & phụ phí

    Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Cảng đi
    Cảng đến
    Cước vận chuyển & phụ phí USD
    Thời gian vận chuyển