DG CARGO (HÀNG NGUY HIỂM) LÀ GÌ? DG CLASS, UN NUMBER LÀ GÌ?

DG CARGO (HÀNG NGUY HIỂM) LÀ GÌ? DG CLASS, UN NUMBER LÀ GÌ?

DG CARGO (HÀNG NGUY HIỂM) LÀ GÌ? DG CLASS, UN NUMBER LÀ GÌ?

DG CARGO (HÀNG NGUY HIỂM) LÀ GÌ? DG CLASS, UN NUMBER LÀ GÌ?

DG CARGO (HÀNG NGUY HIỂM) LÀ GÌ? DG CLASS, UN NUMBER LÀ GÌ?
DG CARGO (HÀNG NGUY HIỂM) LÀ GÌ? DG CLASS, UN NUMBER LÀ GÌ?

DG CARGO (HÀNG NGUY HIỂM) LÀ GÌ? DG CLASS, UN NUMBER LÀ GÌ?

    DG CARGO (HÀNG NGUY HIỂM) LÀ GÌ? DG CLASS, UN NUMBER LÀ GÌ?

     

     

    DG cargo (hàng nguy hiểm) là gì? DG Class, UN number là gì? Hãy cùng cuocvanchuyen tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

     

    Khi bạn nghe “vận chuyển hàng hóa DG”, bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào chúng ta có thể vận chuyển những mặt hàng này chưa? Trong thương mại quốc tế, có rất nhiều loại hàng hóa khác nhau và những thứ mà bạn sử dụng hàng ngày có thể được coi là hàng nguy hiểm. Ở bài viết này, chúng ta cùng xem những loại hàng nào được phân loại là hàng DG trong vận tải quốc tế và cách thức vận chuyển chúng được tiến hành như thế nào. Có rất nhiều hàng hóa được coi là “nguy hiểm” trong vận tải quốc tế như động cơ ô tô, ắc quy, dầu máy, gia vị, đá khô, bình tích áp, pin lithium cho máy tính xách tay, bình xịt, sơn màu vẽ,…

     

    Nếu bạn vận chuyển hàng hóa DG như hàng hóa thông thường, nó có thể gây ra nhiều sự cố cho máy bay và tàu thuyền, và bạn có thể bị phạt ngay cả khi không gặp vấn đề gì. Nếu bạn nghi ngờ rằng hàng hóa của bạn có thể được coi là hàng DG, bạn có thể gửi MSDS cho forwader, họ sẽ kiểm tra với hãng tàu/hãng hàng không xem hàng của bạn thuộc cấp độ nguy hiểm nào, và hãng tàu/hàng không có nhận chở hàng của bạn hay không.  

     

    Có một số quy tắc quốc tế cho việc vận chuyển hàng hóa DG. Chúng ta cần tuân theo “Vận chuyển hàng hóa DG”, do Liên hợp quốc đưa ra. Tất cả hàng hóa DG đều được cấp số hiệu của Liên hợp quốc. Chúng được phân loại từ class 1 đến class 9 dựa trên mức độ rủi ro như sau:

     

     

    + Class 1: Explosive materials: fireworks, smoke candles  (Vật liệu nổ: pháo hoa, nến khói)

    + Class 2: Gases: fire extinguishers, burners (Khí gas: chất chữa cháy, chất đốt)

    + Class 3: Flammable liquids: adhesives, paints  (Chất lỏng dễ cháy: chất kết dính, sơn)

    + Class 4: Flammable solids: active carbon, matches (Chất rắn dễ cháy: than hoạt tính, diêm)

    + Class 5: Oxidising substance and Organic Pesticides: leaching agens (Chất ôxy hoá và Thuốc trừ sâu hữu cơ: rửa trôi)

    + Class 6: Toxic and Infections Subtances: nsecticides, disinfectants (Chất độc và Nhiễm trùng: chất diệt côn trùng, chất khử trùng)

    + Class 7: Radioactive Materials: nuclear fuel (Vật liệu phóng xạ: nhiên liệu hạt nhân)

    + Class 8: Corrosive Substans: mercury, muriatics acids (Chất ăn mòn: thủy ngân, axit muriatic)

    + Class 9: Miscellaneous DG cargo: lithium batteries, dri ice (Hàng DG linh tinh: pin lithium, đá khô)

     

     

    Chỉ một số hàng hóa DG nhất định mới có thể được vận chuyển bởi các hãng tàu và hãng hàng không và chúng cũng cần được xem xét giới hạn trọng lượng được vận chuyển. Mỗi công ty có một bộ quy định khác nhau, do đó bạn cần phải kiểm tra trước xem hàng hóa DG của bạn có load được hay không. Có những loại hàng DG bị một hãng tàu từ chối vận chuyển nhưng lại được hãng tàu khác chấp nhận, và nhìn chung thì các hãng hàng không khắt khe hơn các hãng tàu về việc vận chuyển hàng nguy hiểm. Không những vậy, chi phí vận chuyển và lưu kho hàng DG cũng cao hơn nhiều so với hàng thường. Bạn có thể biết liệu hàng hóa có thể load hay không bằng cách cung cấp số UN. Hãy lưu ý rằng số UN xác định hàng hóa và cấp UN cũng xác định mức độ nguy hiểm của hàng hóa.

     

    Chúng được liệt kê trong tài liệu được gọi là MSDS.

    MSDS là gì?

    MSDS là viết tắt của cụm từ Material Safety Data Sheet, tức là bảng chỉ dẫn an toàn hóa chất. Đây là một văn bản chứa các thông tin của một loại hóa chất nào đó. Mục đích của tài liệu này là để giúp cho những người làm việc tiếp xúc gần với loại hóa chất đó có thể chủ động đảm bảo an toàn cũng như xử lý tình huống khi bị ảnh hưởng.

     

    Mục đích & công dụng của MSDS?

     

    Dựa vào khái niệm vừa nêu, hẳn bạn đã hình dung được phần nào công dụng của MSDS, chúng ta cùng liệt kê nhé:

    - Cảnh báo về các mối nguy hiểm trong quá trình sử dụng, các quy trình phải tuân thủ khi tiếp xúc.

    - Cách xử lý nếu không may xảy ra sự cố.

    - Xây dựng phương án vận chuyển, xếp dỡ.

    - Xây dựng phương án bảo quản trên tàu và tại kho bãi của cảng sao cho không gây nguy hiểm và ảnh hưởng tới hàng hóa khác.

    - Là một chứng từ mà hải quan có thể sẽ yêu cầu cung cấp bổ sung vào bộ hồ sơ xuất nhập khẩu.

     

    SDS là gì?

    SDS chứa thông tin về cách xử lý sản phẩm, phương pháp ngăn chặn trong trường hợp rò rỉ và các nguy cơ của sản phẩm. Tổng cộng có 16 khu vực và khu vực cần được kiểm tra cho một chuyến vận tải quốc tế như sau:

     

    + Phần 9: Đặc điểm vật lý và hóa học: phác thảo thông tin DG Cargo về điểm bốc cháy và điểm bắt lửa của hàng hóa

    + Phần 10: Tính ổn định và khả năng phản ứng: nêu các điều kiện cần tránh và phản ứng hóa học nguy hiểm. Các sản phẩm hóa chất có thể có điểm bắt lửa thấp và có hàng DG có thể bắt lửa ở nhiệt độ phòng. Vì vậy, nó được coi là thông tin cần thiết cho cả các chuyến hàng vận chuyển bằng đường hàng không và đường biển

    + Phần 14: Thông tin vận chuyển: chứa Số Liên Hợp Quốc và 9 Phân loại mà cuocvanchuyen đã giải thích trước đó để kiểm tra xem hàng hóa có thể load được hay không.

     

    Một số lưu ý khi xuất nhập khẩu hàng nguy hiểm (DG cargo)

    DG Cargo yêu cầu những lưu ý đặc biệt khi làm thủ tục hải quan. Khi nhập khẩu hàng DG, freetime rất ngắn nên việc thông quan cần thực hiện nhanh chóng. Nếu có vấn đề về thủ tục hải quan, làm chậm quá trình phê duyệt, nó không chỉ có thể làm chậm tiến độ mà còn có thể làm tăng chi phí lưu cont, lưu kho. Bạn cần chuẩn bị trước để hiểu rõ nội dung của MSDS và dành thời gian cho việc làm thủ tục hải quan.

     

    Có những điều bạn cần lưu ý khi lưu trữ hàng hóa DG. Nó cần được lưu trữ tại kho cụ thể cho hàng hóa DG. Khi xếp dỡ hàng hóa DG, bạn cần gửi MSDS đến hãng tàu, bến bãi, cảng và người môi giới hải quan. Ngoài ra, bạn cần nộp trước tờ khai hàng hóa DG để gửi hướng dẫn xử lý hàng hóa một cách an toàn. Ngoài ra, bạn cần lưu về nhãn các loại hàng nguy hiểm được dán vào hàng hóa, nhãn hiệu và container sẽ sử dụng.

     

     

    Các nước xuất nhập khẩu đều có quy định riêng về hàng hóa DG. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên gửi MSDS đến địa điểm giao hàng trước để tránh những rắc rối sau này.

     

    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    • Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    • Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    • Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    • Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên h chúng tôi

    Chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý doanh nghiệp và hy vọng có cơ hội hợp tác với quý doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất

     

    #L

    Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
    Close
    Cước vận chuyển & phụ phí

    Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Cảng đi
    Cảng đến
    Cước vận chuyển & phụ phí USD
    Thời gian vận chuyển