DANH SÁCH CẢNG BIỂN TẠI PAKISTAN

DANH SÁCH CẢNG BIỂN TẠI PAKISTAN

DANH SÁCH CẢNG BIỂN TẠI PAKISTAN

DANH SÁCH CẢNG BIỂN TẠI PAKISTAN

DANH SÁCH CẢNG BIỂN TẠI PAKISTAN
DANH SÁCH CẢNG BIỂN TẠI PAKISTAN

DANH SÁCH CẢNG BIỂN TẠI PAKISTAN

    DANH SÁCH CẢNG BIỂN TẠI PAKISTAN 

     

    CẢNG KARACHI

     

    Cảng Karachi là một cảng nước sâu của Pakistan, nằm tại vị trí chiến lược, trải dài trên 600 dặm bờ biển từ eo biển Hormuz đến đường biên giới với Ấn Độ, một địa điểm lý tưởng để kết nối phát triển với Afghanistan, nội địa Trung Á và miền Tây Trung Quốc.

     

    Cảng Karachi hiện có 30 bến neo, phần phía Tây có 13 bến và phía Đông có 17 bến, ngoài ra cảng Karachi còn có 3 bến neo tàu để tiếp nhận hàng lỏng với tổng sức chứa 26 triệu tấn hàng hóa mỗi năm tương đương 650,000 TEUs cho cả hàng khô và hàng lỏng. Cung cấp điều hướng an toàn 24/7 cho giao thông trên biển của các tàu chở hàng container, tàu chở dầu, tàu hàng rời và tiếp nhận được cả những con tàu có sức chứa lên tới 75,000 DWT. Cảng Karachi có 2 bến tàu container lần lượt là Bến Container Quốc tế Karachi (KICT) và Bến Container Quốc tế Pakistan (PICT), đều thuộc sở hữu của tư nhân. Nơi đây được xây dựng 6 giàn cẩu. Cảng cũng được trang bị một hệ thống hậu cần như nhà kho, hệ thống đường sắt và đường bộ để xử lý hàng hóa, lưu kho và thông quan hàng hóa. Khu vực sân bãi kho ngoài trời rộng khoảng 450,824 m2, khu vực nhà kho  rộng 101,403 m2. Gần đây, cảng còn cho xây dựng thêm một khu vực dành cho mặt hàng than đá rộng  100,000 m2.

     

    Số liệu thống kê lại trung bình mỗi năm có 1600 con tàu đến ghé thăm, tuy nhiên số tàu này chỉ có thể lấp đầy 45% năng suất hoạt động của cảng, vì vậy có thể nói cảng Karachi cho thấy nó có đủ chỗ để xử lý nhiều chuyến tàu và hàng hóa hơn như thế.

     

    Cước vận chuyển đường biển đi Karachi: 

     

    Hồ Chí Minh – Karachi: Bảng giá

    Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Karachi: 17 ngày

     

    Hải Phòng – Karachi: Bảng giá

    Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Karachi: 17 ngày

     

    Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Karachi: 

     

    Hồ Chí Minh – Karachi: Bảng giá

     

    Hải Phòng – Karachi: Bảng giá

     

     

    CẢNG QASIM

     

    Cảng Qasim là cảng lớn thứ 2 của Pakistan, đứng sau cảng Karachi. Cả hai cảng này xử lý khối lượng hơn 90% lượng hàng hóa ngoại thương tại Pakistan. Bến cảng nằm gần sân bay quốc tế Jinnah, chỉ cách nhau 22km.

    Cảng hoạt động trên diện tích 14.2 km2 đất. Gồm có 14 bến tàu:

    -         Bến tàu đa chức năng

    -         Bến tàu container quốc tế Qasim

    -         Bến tàu container QITC thứ 2 có trữ lượng 14 triệu tấn tương đương với giá trị tiền mặt là 211 triệu USD. Bến tàu này cho phép tàu với trọng tải 6,000 DWT cập bến và từ đây hàng hóa sẽ được xử lý bốc dỡ và vận chuyển sâu vào nội địa bởi hệ thống 8 cầu trục cố định, 24 cầu trục cao su di động (RTGs).

    -         Bến than và quặng sắt (IOCB): khánh thành vào năm 1980, IOCB là một cảng chuyên dụng xử lý nguyên liệu thọ nhập khẩu để cung ứng cho các nhà máy thép ở Pakistan. Bến dài 279 m, được trang bị 2 cần cẩu bốc dở hàng, sức chứa mỗi giờ ước tính là 700 tấn. Hiện nay, những con tàu có trọng tải 55,000 DWT được tiếp nhận ờ cảng. IOCB liên kết với nhà kho thép Pakistan thông qua một băng tải dài 4.5 km.

    -         Bến tàu dầu FOTCO xây dựng với mục đích thân thiện với môi trường, trang bị tiến tiến, công suất hoạt động mỗi năm trung bình 9 triệu tấn. Chuyên xử lý nhiên liệu, diesel, dầu bôi trơn,…

    -         Bến tàu hóa chất Engro Vopak: là công trình hợp tác giữa Engro Pakistan và Vopak của Hà Lan. Hoạt động từ tháng 1 năm 1998, bến cảng có thể tiếp nhận những con tàu trọng tải 75,000 DWT. Cơ sở vất chất tại cảng gồm: 1 giàn cầu cố định, 5 thiết bị phức hợp bốc dở, 3 đường ống liên kết với 6 bể chứa xi-lô và một khu vực kho chứa. Tổng diện tích đất liền của bến cảng là 102 mẫu Anh.

    -          Bến tàu khí dầu mỏ hóa lỏng SSGC chính thức đưa vào hoạt động năm 2007, chứa được 2 triệu tấn hàng mỗi năm.

    -          Bến tàu khí tự nhiên hóa lỏng EETPL, trang bị kho hàng nổi có thể chứa 151,000 CBM trên diện tích 13 mẫu.

    -        Bến tàu khí tự nhiên hóa lỏng PGPCL: được xây dựng và ra mắt vào năm 2017, hơn 2 năm sau ngày khánh thành bến tàu khí tự nhiên hóa lỏng EETPL, bến PGPCL trở thành phiên bản mở rộng hơn và có sức chứa kho hàng nổi và diện tích đất lớn hơn bến EETPL lần lượt là 171,000 CBM và 16 mẫu, tổng công suất được thông kê lại là 4.5 triệu tần, nhằm đáp ứng được nhu cầu xuất khẩu nguồn tài nguyên khí tự nhiên của khu vực Trung Đông màu mỡ này.

    -          Bến hàng lỏng (LCT): Bến tàu được thiết kế với sức chứa 4 triệu tấn hằng năm, nằm trong khu vực tư nhân trên cơ sở BOT, trị giá xây dựng 15 triệu USD để phục vụ cho hoạt động nhập khẩu dầu ăn.

    -          Bến tàu xi măng, clanhke, than đá PIBT mở cửa vào tháng 4 năm 2017, xử lý 8 triệu tấn hàng hóa mỗi năm dưới sự vận hành hai giàn cẩu bốc xếp than đá công suất 1850 tấn/giờ, 1 giàn cẩu cho hàng clanhke, xi măng công suất 1,200 tấn/giờ trên một khu vực có diện tích 62 mẫu Anh.

    -         Bến tàu phân bón và hạt FAP: 2 giàn cẩu cố định, công suất 1,600 tấn một giờ và 6 tháp chưa xilo, sức chứa 9,000 tấn hàng/tháp. Bến tàu tiếp nhận phân bón và các loại hạt như đậu nành, cải dầu, lúa mì, gạo, ngô.

    -         Bến tàu than đá PQEPC 1320 MW: chiều dài và chiều sâu cầu cảng là 280 x 23 mét, gồm 2 thiết biệt bốc dỡ than đá với công suất 1,600 tấn/giờ, sức chứa kho bãi đạt 585,000 tấn. Lượng than xuất nhập khẩu sẽ phục vụ cho các nhà máy năng lượng trong nước, khu vực lân cận và trên thế giới.

    -          Bến tàu than đá MW 3&4: khu vực cầu cảng dài 400m, hoạt động tiếp nhận hàng hóa bởi 4 phễu và 1 bằng tải công suất 2,800 tấn/giờ.

     

    Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Qasim: 

             Hồ Chí Minh – QasimBảng giá
             Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Qasim: 21 ngày

             Hải Phòng – QasimBảng giá
             Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Qasim: 25 ngày

     

    Công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế - cuocvanchuyen.vn

    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển
    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không
    • Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS
    • Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu
    • Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng
    • Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

     

    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi

    Dịch vụ tư vấn xuất nhập khẩu miễn phí giúp quý doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và công ty ngày càng phát triển.

     
    #Lynn
    Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
    Close
    Cước vận chuyển & phụ phí

    Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Cảng đi
    Cảng đến
    Cước vận chuyển & phụ phí USD
    Thời gian vận chuyển