DANH SÁCH CÁC CẢNG BIỂN TẠI MALAYSIA

DANH SÁCH CÁC CẢNG BIỂN TẠI MALAYSIA

DANH SÁCH CÁC CẢNG BIỂN TẠI MALAYSIA

DANH SÁCH CÁC CẢNG BIỂN TẠI MALAYSIA

DANH SÁCH CÁC CẢNG BIỂN TẠI MALAYSIA
DANH SÁCH CÁC CẢNG BIỂN TẠI MALAYSIA

DANH SÁCH CÁC CẢNG BIỂN TẠI MALAYSIA

 

 

CẢNG PENANG

 

Không náo nhiệt, xô bồ như thủ đô Kuala Lumpur, Penang nổi tiếng là một điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia bởi sự cổ điển, bề dày lịch sử và sự đa dạng văn hóa. Nơi đây được “mẹ thiên nhiên” ban tặng sự kết hợp hài hòa giữa biển xanh sóng trắng và núi rừng hùng vĩ. Penang còn mang đến cho du khách không khí yên tĩnh, hiền hòa khi đi dạo quanh bờ biển tanjung Bungah ngắm nhìn; khu phố George Town thu hút với những tranh vẽ 3D, 2D độc đáo, vui nhộn; hay tòa lâu đài màu xanh dương huyền thoại Cheong Fatt Tze cổ kính kết hợp hai nền kiến trúc phương Đông và phương Tây hay đền Kek Lok Si – một trong những đền thờ lớn và nổi tiếng nhất tại Malaysia.

 

 

Chính vào nhờ vị trí địa lý ở bờ biển tây bắc của Malaysia, sát eo biển Malacca, không những mang về cho Penang những nguồn lợi về du lịch mà còn cho ngành vận tải biển.

 

Cảng Penang, nằm ở phía tây bắc của bán đảo Malaysia, được xem là cảng lâu đời nhất Malaysia. Cảng đóng vai trò là cửa ngõ chính cho các doanh nghiệp ở các bang phía bắc Malaysia và cả các tỉnh phía nam của Thái Lan. Cảng có vị trí chiến lược dọc theo Eo biển Malacca, một trong những tuyến vận chuyển bận rộn nhất trên thế giới. Được trang bị đầy đủ để xử lý tất cả các loại hàng hóa như container, chất lỏng, hàng khô, hàng rời và các loại khác; và cung cấp vô số dịch vụ để phục vụ cho việc vận chuyển an toàn và hiệu quả thông qua các cảng và các cơ sở khác nhau của cảng. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của cảng và tăng cường hơn nữa các dịch vụ của mình, Cảng Penang gần đây đã tư nhân hóa.

 

          -   Cảng container là hoạt động cốt lõi của Cảng Penang với Cảng container Bắc Butterworth (NBCT) là điểm tựa cho nó. Cảng được trang bị 6 bến (N1 đến N6) có tổng chiều dài 1,5km và được trang bị 13 Cầu trục Gantry (QGCs). 7 trong số 13 cầu trục này là các QGC Panamax có khả năng xử lý các tàu với 18 dãy container với tốc độ vận chuyển là 25 chuyến mỗi giờ trên mỗi cần cẩu. Công suất bến hiện tại là 2 triệu TEUs mỗi năm. Ngoài ra, cảng còn bao gồm 8 cần trục gắn trên đường ray (RMG) phục vụ 2.244 chỗ thuộc khu vực cho hàng xuất khẩu nằm trên cầu cảng để vận hành tải nhanh hơn và hiệu quả. Một bãi container với diện tích gần 59,24 Hectares cung cấp khoảng 7,104 chỗ trên mặt đất cũng như 1.000 chỗ cho hàng lạnh. Kho hàng trên bến tàu cung cấp đầy đủ các dịch vụ container như khảo sát, sửa chữa, rửa cũng như các dịch vụ liên quan đến hàng lạnh như kiểm hóa, vân vân.

 

           -   Bến Butterworth Wharves hoạt động từ năm 1969, chi phí đầu tư xây dựng khoảng 60 triệu RM. Diện tích bến cảng lên đến 60.7 hecta với một bến neo dài 1.05 km, không gian kho hàng phức hợp 38,000 m2 có khả năng chứa gần 50,000 m3 hàng hóa. Cảng cũng được trang bị nhiều loại thiết bị xử lý hàng hóa như xe nâng hàng, máy động lực chính và rơ moóc. Bến tàu được liên kết với vùng nội địa thông qua hệ thống đường cao tốc quốc gia và đường sắt quốc gia. Các tiêu chuẩn hiệu suất xử lý hàng của Cảng Penang đã được chứng nhận chuẩn ISO. Mỗi năm Butterworth Wharves có khả năng xử lý 2,5 triệu tấn hàng hóa.

 

           -  Từ năm 1975 đến năm 1980, một bến tàu rời đã được xây dựng để xử lý cả các hàng khô và lỏng, tên là Perai Bulk Cargo Terminal (PBCT). Bến PBCT có diện tích khoảng 33.99 hecta nằm ở phía Nam của nhà máy điện Perai và phía bắc của cầu Penang số 1, chi phí đầu tư xây dựng của chính phủ danh cho hoạt động này là 48.79 triệu RM, được trang bị 111,000 m2 nhà kho; 4.6 hecta kho ngoài trời; 1 giàn và 2 cần cẩu di động ở đầu cầu cảng để đẩy nhanh công tác bốc dở hàng; 5 bến neo, tổng chiều dài 632m có khả năng xử lý 3.9 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, trong đó 500m bến được sử dụng cho hàng khô thông thường, 132m còn lại được sử dụng để xử lý hàng hóa nguy hiểm ở thể lỏng và thể khí.

 

 

 

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Penang: 

 

Hồ Chí Minh – Penang: 5 usd/CBM

 

Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh – Penang: 10 ngày

 

Hải Phòng – Penang: 5 usd/CBM

 

Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Penang: 11 ngày

 

 

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Penang: 

 

Hồ Chí Minh – Port Penang: 160 usd/ container 20 "

 

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Penang: 4 ngày

 

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Penang: 5 ngày

 

 

 

CẢNG PORT K’LANG

 

             Klang là thành phố thủ phủ của bang Selangor, Malaysia, nằm trong quận Klang ở thung lũng Klang, cách 32 km về phía tây Kuala Lumpur và 6 km về phía đông cảng Klang. 

 

 

Cảng Klang là cảng trung chuyển bận rộn thứ 13 và cảng container bận rộn thứ 16 thế giới. Trong thời kì thuộc địa, cảng được biết đến với cái tên Cảng Swettenham nhưng được đổi tên thành Cảng K’lang vào tháng 7 năm 1972. Chính quyền cảng Klang quản lý ba cảng trong khu vực Port Klang là Northport, Southpoint và Westport. Trước khi thành lập chính quyền cảng Klang, South Port là cảng duy nhất hiện có và được quản lý bởi Cơ quan quản lý đường sắt Malaysia. Cả Westport và Northport đều đã được tư nhân hóa và quản lý thành các thực thể riêng biệt.

 

            Northport

            Northport được sở hữu và vận hành bởi Northport (Malaysia) Bhd và bao gồm các cơ sở và dịch vụ cảng đa năng chuyên dụng. Thực thể Northport là sự hợp nhất của hai công ty; Cảng container Kelang (KCT) và Quản lý cảng Kelang (KPM). Hoạt động của công ty cũng bao gồm South Port, được đổi tên thành Southpoint để xử lý hàng hóa thông thường và mua Northport Distripark Sdn Bhd (NDSB) như một phần của bộ phận hậu cần.

 

            Westport

            Westport được quản lý bởi Westports Malaysia Sdn Bhd (trước đây gọi là Kelang Multi Terminal Sdn Bhd). Một cảng hành khách, Port Klang Cruise Centre, khai trương vào tháng 12 năm 1995 tại Pulau Indah, nằm cạnh các nhà ga hàng hóa của Westport. Tàu du lịch và tàu hải quân thả neo tại bất kỳ một trong ba bến tại Trung tâm Du thuyền Port Klang, thuộc quyền quản lý của Star Cruise trước khi được Tập đoàn Glenn Marine tiếp quản. Hàng hóa cập bến cảng container được tiếp nhận tại 33 bến neo, tổng chiều dài bên neo khoảng 9,000 m với sức chứa hằng năm 19.6 triệu TEUs hàng hóa trong đó có 3,480 TEUs hàng lạnh. Đối với hàng rời, cảng được trang bị 8 bến neo, trải dài trên 1,400 m, khu vực nhà kho rộng 53,860 m2, khu vực kho bãi ngoài trời rộng 137,737 m2. Ngoài hàng container và hàng rời, Cảng Klang còn phục vụ cho hàng lỏng với số lượng bến neo là 9, chiều dài 2,086.4 m.

 

 

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Port K’Lang: 

 

Hồ Chí Minh – Port K’Lang: 10 usd/ container 20 "

 

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Port K’Lang: 4 ngày

 

Hải Phòng – Port K’Lang: 60 usd/ container 20 "

 

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Port K’Lang: 8 ngày

 

 

 

CẢNG KUCHING

 

Kuching là thủ phủ và là thành phố đông dân nhất của bang Sarawak. Kuching là một địa điểm ẩm thực lớn đối với du khách và là cửa ngõ chính để du khách đến thăm Sarawak và Borneo. Vườn quốc gia đất ngập nước Kuching nằm cách khoảng 30 kilômét từ thành phố, và có nhiều điểm thu hút du lịch khác trong và quanh Kuching như Vườn quốc gia Bako, Trung tâm động vật hoang dã Semenggoh, Nhạc hội thế giới Rừng mưa (RWMF), Tòa nhà nghị viện bang, Cung Astana, Pháo đài Margherita, Bảo tàng mèo Kuching, và Bảo tàng bang Sarawak. Thành phố trở thành một trong các trung tâm công nghiệp và thương nghiệp tại Đông Malaysia.

 

Khu kinh doanh trung tâm Kuching mới, Khu công nghiệp Pending, Khu công nghiệp Demak Laut, Khu công nghiệp tự do Sama Jaya và ngoại ô Petra Jaya có mục đích là nhằm xúc tiến hoạt động công thương của thành phố để biến nó thành một trung tâm tăng trưởng chủ yếu tại Đông Malaysia, cũng như cho BIMP-EAGA (Khu vực Phát triển Đông ASEAN). Thành phố cũng là nơi tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo và hội chơ thương mại, như Diễn đàn Kinh danh Toàn cầu Malaysia, Hội nghị thượng đỉnh các Lãnh đạo của Tương lai, Hội nghị thế giới của Hiệp hội Thủy điện Quốc tế (IHA), Diễn đàn Du lịch ASEAN, và các hội nghị khác. Các sự kiện này thường được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Borneo.

 

Nằm trên diện tích 31.94 hecta, cảng Kuching có sức chứa hằng năm gần 10 triệu tấn hàng hóa bao gồm 2 bến tàu chính:

 

            -    Bến Pending rộng 31.94 hecta, được trang bị một bến neo dài 613m. Trong đó, khu vực hàng quá cảnh rộng 33,201 m2, khu vực hàng nguy hiểm  rộng 450 m2, khu vực bãi ngoài trời là 30,000 m2, bãi hàng phương tiện vận chuyển rộng 75,000 m2.

 

            -    Bến Senari có diện tích lớn gấp hai lần cảng Pending, cụ thể là 60 hecta, phục vụ cho việc xử lý nhiều hàng hóa hơn. Bến tàu cung cấp sức chứa hàng hóa trung bình lên tới 7 triệu tấn mỗi năm, với bãi hàng container rộng 182,500 m2, khu vực hàng quá cảnh rộng 20,000 m2, một tiện ích so với bến Pending đó là nơi đây còn cung cấp khu vực kho hàng lạnh rộng 192 m2 và hàng lẻ CFS rộng 8,000 m2.

 

 

Vận chuyển hàng hóa từ Hồ Chí Minh đi Kuching:

 

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Kuching: 7 ngày

 

Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng đi Kuching:

 

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Kuching: 10 ngày

 

 

 

Cần thêm giá cước và thông tin các cảng khác vui lòng liên hệ chúng tôi

#Lynn

Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
Close
Cước vận chuyển & phụ phí

Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

Cảng đi
Cảng đến
Cước vận chuyển & phụ phí USD
Thời gian vận chuyển