VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ THÁI LAN VỀ VIỆT NAM

VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ THÁI LAN VỀ VIỆT NAM

VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ THÁI LAN VỀ VIỆT NAM

VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ THÁI LAN VỀ VIỆT NAM

VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ THÁI LAN VỀ VIỆT NAM
VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ THÁI LAN VỀ VIỆT NAM

VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ THÁI LAN VỀ VIỆT NAM

VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ THÁI LAN VỀ VIỆT NAM

 

Giá cước vận chuyển hàng từ Thái Lan về Việt Nam là bao nhiêu?

Giá cước vận chuyển từ Thái Lan về Việt Nam bao gồm những phụ phí nào?

Lịch tàu từ những cảng chính của Thái Lan về Việt Nam như thế nào?

 

I. Tìm hiểu các cảng chính tại Thái Lan

 

 

Cảng Bangkok (tiếng Thái: ท่าเรือ กรุงเทพ) (BKP), thường được gọi là Cảng Khlong Toei (ท่าเรือ คลองเตย), là một cảng quốc tế trên sông Chao Phraya ở quận Khlong Toei của thủ đô Bangkok của Thái Lan, được điều hành bởi Cảng vụ Thái Lan. Cho đến hiện tại, Cảng Bangkok là một trong 100 cảng container bận rộn nhất thế giới. Bangkok là một trong 3 cảng biển lớn nhất tại Đông Nam Á với độ nước sâu không hạn chế nên các tàu lớn có tải trọng cao tiếp cận cảng Bangkok một cách dễ dàng. Cảng Bangkok có 2 bến tàu container, với 15 cầu tàu xếp dỡ, với số lượng này thì có thể đáp ứng được lượng lớn hàng hóa. Riêng với khu bến Klong Boi có diện tích hơn 168 kilomet vuông.  Cảng cũng cung cấp một cầu tàu thông thường để bốc dỡ hàng hóa.

 

Vì vậy, cảng Laem Chabang được xây dựng, làm giảm trọng tải của cảng Bangkok. Khu vực đầu tiên có diện tích 1,4 km2 với độ trước bến là 14m. Khu vực này có 11 cầu tàu nhằm phục vụ cho tàu có trọng tải từ 30,000 - 50,000 tấn hoạt động. Trong khu vực này còn có xưởng tàu phục vụ nhu cầu xây dựng, bảo dưỡng và sửa chữa tàu. Khu vực thứ 2 rộng hơn với diện tích 2,05 km2 với độ sâu trước bến là 16m. Khu vực này có 7 cầu tàu phục vụ cho tàu có trọng tải dưới 80,000 tấn cập bến. Khu vực thứ 3 đang xây dựng với diện tích hơn 2,56 km2 với độ sâu trước bến là 18m. Với 9 cầu tàu, dự tính khu vực này sẽ hoạt động phục vụ cho 8 triệu TEU mỗi năm.

 

Dịch vụ xuất khẩu tại Cảng Bangkok bao gồm nhận và xếp container. Các container đầy và rỗng được kiểm tra tại các cổng chính trước khi chúng được xếp vào bãi chứa để chờ bốc hàng. Cảng Bangkok cũng có khu vực chất hàng và trang thiết bị cho các container đầy đủ để xuất khẩu. Cảng Bangkok có một khu xuất khẩu đặc biệt, nơi có thể gom các lô hàng lớn để giảm chi phí cho nhà xuất khẩu. Các loại hàng hóa này bao gồm gạo, bột sắn, cao su, hàng may mặc, giấy và nhựa, và nhiều loại nông sản.

 

II. Cước vận chuyển hàng từ Thái Lan về Việt Nam

 

Giá vận chuyển hàng container (FCL) từ Thái Lan về Việt Nam

 

 

 

 

 

 

Giá vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Thái Lan về Việt Nam

 

 

 

 

Thời gian Vận chuyển từ Thái Lan về Việt Nam khoảng 2-3 ngày

 

Lịch tàu vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Bangkok/Laemchabang về Hồ Chí Minh/Hải Phòng: 2 chuyến/tuần.

ETD: Thứ ba, thứ bảy

Cutoff: Trước 2 ngày tàu chạy

 

Lịch tàu vận chuyển hàng lẻ (FCL) từ Bangkok/Laemchabang về Hồ Chí Minh/Hải Phòng: 2-3 chuyến/tuần. Tùy vào lịch mỗi hãng tàu

Cutoff: Trước 2 ngày tàu chạy

 

Các hãng tàu vận chuyển hàng hóa từ Thái Lan về Việt Nam: Sinokor, KMTC, SITC, HEUNG-A, HMM, CNC,… điều đó tạo điều kiện cho khách hàng có thể lựa chọn những hãng tàu có lịch trình phù hợp với ngày hàng hóa sẵn sàng và giá cả cạnh tranh.

 

III. Nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam

 

Tính đến hết tháng 6/2022, Việt Nam nhập siêu từ Thái Lan 3,4 tỷ USD, đây là năm thứ 10 Việt Nam nhập siêu từ thị trường này trong nửa đầu năm. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, năm 2022 lần đầu tiên thương mại song phương Việt Nam – Thái Lan đạt mốc 10 tỷ USD trong nửa đầu năm. Cụ thể, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Thái Lan đạt 3,6 tỷ USD, nhập khẩu hàng hóa đạt 7 tỷ USD, tăng lần lượt 20% và 6,6%.

 

Nhìn chung, các mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ thị trường Thái Lan chủ yếu là các sản phẩm công nghiệp, trong đó Thái Lan là thị trường cung cấp ô tô lớn nhất cho Việt Nam trong nhiều năm. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, Thái Lan đã xuất khẩu 27.427 chiếc ô tô, đạt mức 552 triệu USD. So với 10 năm trước (tức năm 2013), con số này đã tăng lên từ 3.297 chiếc lên 27.427 chiếc; từ 59,8 triệu USD lên 552,9 triệu USD.

Ngoài ô tô, một số mặt hàng nguyên liệu, công nghiệp khác cũng ghi nhận tăng trưởng âm như giấy các loại giảm 9,9%; sản phẩm từ sắt théo giảm 11,5%; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 15,9%... Hàng rau quả và gỗ cũng ở mức -22,9% và -15,9%. Ở chiều ngược lại, trước biến động của thế giới, một số mặt hàng nhập khẩu cũng tăng trị giá theo.

 

Cụ thể, ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga – Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây lên Nga đã khiến nguồn cung dầu mỏ trở nên khan hiếm, kéo theo giá xăng dầu cũng tăng theo. Xăng dầu nhập khẩu từ Thái Lan trong nửa đầu năm đã tăng tới hơn 96% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 634 triệu USD. Ngoài xăng dầu, dầu ăn cũng là mặt hàng chịu tác động lớn từ cuộc xung đột này khi Nga và Ukraine chiếm khoảng 75% nguồn cung dầu hướng dương của thế giới (nguyên liệu nấu ăn quan trọng của nhiều quốc gia). Từ đó, các nguồn cung dầu khác được hướng đến, kéo theo giá cả tăng lên. Bên cạnh đó, vấn đề logistics tăng cao trong thời gian qua cũng ảnh hưởng đến nguồn cung. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam nhập khẩu dầu mỡ động vật từ Thái Lan đã tăng tới 131% so với cùng kỳ năm 2021. (Tham khảo: Mekongasean).

 

IV. Các dịch vụ của Cuocvanchuyen.vn:

 

- Dịch vụ vận chuyển hàng container 20DC, 40DC, 40HC.

- Dịch vụ khai báo hải quan, vận chuyển nội địa từ kho hàng đến cảng

- Dịch vụ làm C/O, công bố hợp quy, kiểm dịch, kiểm tra chất lượng.

- Giao nhận, chuyển phát nhanh chứng từ.

 

V. Tại sao chọn Cuocvanchuyen.vn:

 

- Cuocvanchuyen.vn là thành viên chính thức của nhiều tổ chức vận tải trong và ngoài nước (WTA, FIATA, IATA, VCCI, HCTA)

- Báo giá nhanh chóng, giá cước cạnh tranh, chi phí rõ ràng

- Dịch vụ hải quan nhanh chóng, tư vấn nhiệt tình Để biết thêm thông tin chi tiết về giá cả vận chuyển và các chi phí liên quan, xin vui lòng liên hệ chúng tôi.

Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
Close
Cước vận chuyển & phụ phí

Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

Cảng đi
Cảng đến
Cước vận chuyển & phụ phí USD
Thời gian vận chuyển