VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỪ HẢI PHÒNG ĐI NHẬT BẢN

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỪ HẢI PHÒNG ĐI NHẬT BẢN

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỪ HẢI PHÒNG ĐI NHẬT BẢN

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỪ HẢI PHÒNG ĐI NHẬT BẢN

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỪ HẢI PHÒNG ĐI NHẬT BẢN
VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỪ HẢI PHÒNG ĐI NHẬT BẢN

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỪ HẢI PHÒNG ĐI NHẬT BẢN

Cước vận chuyển từ Hải Phòng đến Nhật Bản hiện tại là bao nhiêu, lịch trình, số ngày vận chuyển bao lâu? Các doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản có thể tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

 

Khái quát chung

 

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đang mở ra cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu, nhất là với thị trường Nhật Bản-một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết, xuất khẩu của nước này trong tháng 9/2021 tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1980 giúp nền kinh tế lớn thứ ba thế giới phục hồi, bù đắp nhu cầu nội địa yếu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản các mặt hàng như dệt may, thủy sản, máy móc thiết bị, phụ tùng, đồ gỗ, điện thoại di động, linh kiện điện tử và nhập khẩu các máy móc thiết bị công nghệ cao, linh kiện...

 

Cước vận chuyển hàng FCL

 

 

 

 

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Osaka: 10 ngày

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Tokyo: 8 ngày

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Yokohama: 22 ngày

Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Hakata: 10 ngày

 

Cước vận chuyển hàng LCL

 

 

 

 

Vận chuyển hàng LCL cơ bản được hiểu như sau: đa phần đối với nhiều khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, nếu lượng hàng không nhiều đủ để đóng đầy một container, thì dịch vụ vận chuyển hàng LCL cho phép khách hàng vận chuyển hàng với số lượng ít hơn. Sau khi tổng hợp được những khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trên cùng một tuyến đường, khi đó hãng vận chuyển sẽ đóng tất cả hàng của những khách hàng trên vào cùng một container cho đến khi container đầy hàng. Nhờ dịch vụ vận chuyển đó, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển với một lượng hàng ít hơn.

 

Giới thiệu chung về các cảng ở Nhật Bản

 

Cảng Osaka

 

Năm 1868, Cảng Osaka chính thức đưa vào hoạt động với mục đích đẩy mạnh ngành ngoại thương cho quốc gia. Là một trong những cảng biển chính của Nhật Bản và Châu Á, hiện nay, cảng tiếp nhận và xử lý khoảng 85 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, tất cả các hoạt động đang được khai thác bởi một hệ thống cơ sở vật chất trên diện tích 1979.1 ha, bao gồm:

Bến tàu container Yumeshima được điểu hành bởi Công ty Dream Island Container Terminal, triển khai 3 bến neo tích hợp C-10, C-11 và C-12. Tổng diện tích bến cảng là 562,500 m2, 10 cần cẩu cố định và 960 ổ cắm để sạc điện cho container lạnh. Hiện tại, bến cảng d9aang tiếp nhận hàng hóa các tuyến đường biển từ Đông Nam Á, Trung Quốc, Đài loan, Hàn Quốc đến Úc, Bắc Mỹ.

Bến tàu container Sakishima gồm có 6 bến neo, được sử dụng chủ yếu cho các chuyến tàu container đến từ các tuyến Đông Nam Á, Trung Quốc và Úc.

Cầu tàu Maishima chuyên dùng cho việc nhập khẩu trái cây tươi và rau củ, kèm theo các bến neo đa chức năng để các tàu RoRo chở xe ô tô có thể cập cảng. Cầu tàu Liner được thiết kế để tiếp nhận và xử lý các chuyến tàu hàng hóa quốc tế với 7 bến neo từ L-1 đến L-7, trong đó bến neo L-7 có diện tích nhà kho lớn nhất là 13,100 m2.

Bến tàu du lịch Tempozan, nằm ở cửa sông Tajikawa, bến tàu tiếp đón nhiều hãng tàu du lịch ghé thăm mỗi năm. Xung quanh là các điểm đến hấp dẫn và lôi cuốn như Làng Cảng Tempozan (cung cấp các dịch vụ tiện ích và giải trí thủy cung, khách sạn, đu quay và khu mua sắm), Công viên Tempozan. Bên cạnh đó chính quyền tại đây còn cho xây dựng hệ thống đường sắt chuyên chở hành khách.

 

Cảng Tokyo

 

Kể từ năm 1998, cảng Tokyo chính thức trở thành cảng biển quốc tế, có khả năng xử lý hầu hết các loại hàng container của Nhật Bản. Với tốc độ phát triển vượt bậc, đến nay, cảng Tokyo là một trong những cảng lớn nhất Nhật Bản cũng như của cả thế giới. Diện tích trải dài trên 1,033 ha đất, kết nối các tuyến đường biển thông dụng từ châu Âu, châu Á đến châu Mỹ, công suất hoạt động mỗi năm có thể đạt mức 100 triệu tấn hàng hóa tương đương với 4,500,000 TEUs.

Cơ sở tại cảng được xây dựng và trang bị để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu và quá cảnh đa dạng các loại hàng hóa: 4 bến cảng hàng container:

Bến Oi gồm 7 bến neo, diện tích 945,700 m2, chiều dài cầu cảng là 2,354 m

Bến Aomi gồm 5 bến neo với diện tích 479,079 m2

Bến Shinagawa là bến cảng container lâu đời nhất ở Nhật Bản, được thành lập vào năm 1967, diện tích đất liền là 79,939 m2

Bến Kamigumi là một bến cảng tư nhân, được trang bị một bến neo với chiều dài cầu cảng là 260m

2 bến cảng thực phẩm được đưa vào hoạt động tháng 2 năm 1999, bến Oi Marine products và bến Oi Foodstuff, bao gồm 5 bến neo với tổng chiều dài cầu cảng 1,060 m và khu vực kho hàng rộng 359,000 m2.

5 bến cảng hàng bách hóa, trong đó có 1 bến hàng rời, 1 bến hàng gỗ, 1 bến chuyên xử lý hàng sản phẩm từ gỗ, 1 bến dành cho hàng vật liệu xây dựng, 1 bến cho hàng quá khổ quá tải với khu vực kho hàng rộng 900,000 m2, kho hàng gỗ rộng 200,000 m2, kho hàng sản phẩm từ gỗ có thể chứa 210,000 tấn hàng hóa.

Bến hàng xe ô tô gồm 2 bến tàu tổng chiều dài 1,200m, khu vực đất liền rộng 100,000 m2.

Bến cảng có sức chứa 22,000 chiếc ô tô và khả năng xử lý lên đến 3,500,000 đơn vị mỗi năm.

 

Cảng Yokohama

 

Cảng Yokohama được thành lập vào năm 1859. Hơn 160 năm hình thành và phát triển, cảng Yokohama được trang bị một hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại đáp ứng nhu cầu xử lý hàng hóa một cách hiệu quả, đạt chất lượng cao, đảm bảo nhịp độ hoạt động cho các khu công nghiệp ở Tokyo và các khu vực lân cận.

Cảng Yokohama nằm trong khu vực công nghiệp chiếm 30% giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu ra vào Nhật Bản cùng với hơn 40 triệu dân cư sinh sống tại đây, chiếm 1/3 dân số của cả nước. Hiện nay, cảng cung cấp các chức năng để xử lý đa dạng hầu hết các loại hàng hóa từ hàng container, hàng ô tô,dầu, ngũ cốc,… Mỗi năm, hơn 90 hãng tàu thông dụng được tiếp nhận tại cảng, kết nối nhiều cảng biển khác trên thế giới, đặc biệt là cầu nối giao thương, quá cảnh chuyển tải hàng hóa giữa các tuyến đường biển Liên Á, Bắc Mỹ.

Cảng Yokohama hiện có 10 cầu cảng chủ yếu. Trong đó cầu cảng Minami Honmoku tự hào là bến cảng có cơ sở vật chất lớn nhất nước, dài 18m, cầu cảng cho phép tàu container cỡ lớn hơn 10 TEUs hàng hóa cập cảng.

Cầu cảng Osanbashi chuyên xử lý tình trạng giao thông cho các chuyến tàu du lịch, cung cấp cho các hành khách cái tour du lịch đường biển, hải quan, di cư và các cơ sở kiểm dịch cho du lịch quốc tế.

 

Cảng Hakata

 

Cảng Hakata nằm ở tỉnh Fukuoka, đảo Kyushu, phía Nam của Nhật Bản. Khu vực cảng Hakata đang có 7 bến tàu cùng 76 bến neo (trong đó có 29 bến phục vụ cho ngoại thương) hoạt động nhằm xử lý các mặt hàng có tính chất riêng biệt như:

Hàng container: Bến tàu container ở Island City trên 31 ha, hiện đang hoạt động với 2 bến neo 14 mét và 15 mét, cùng 5 giàn cẩu cố định và 19 cấu di động chạy bằng điện để xử lý và vận chuyển hàng hóa từ tàu vào trong nội địa. Sức chứa 19,264 TEUs hàng hóa, bãi container chứa 4,816 TEUs và có 336 ổ cắm sử dụng cho container lạnh.

Bến tàu container Kashii Park Port được trang bị hai bến neo dài 13 mét và 4 giàn cẩu cố định ở mép cảng. Ngoài ra, ở hai bến tàu này còn có các cơ sở chuyên dụng cho công tác kiểm hóa hàng hóa và sửa chữa tàu bè hay container, tổng diện tích gần 5,000 m2.

 

Báo giá trên chỉ mang tính tham khảo và sẽ thay đổi theo thời gian và số lượng vận chuyển.

Ngoài giá cước đến những cảng chính tại Nhật Bản, doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu hoặc nhập khẩu đến các cảng khác và các sân bay ở Nhật có thể liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhất.

 

Các dịch vụ của Cuocvanchuyen.vn:

 

Giao nhận, chuyển phát hàng hóa và chứng từ từ Nhật Bản về Việt Nam và ngược lại.

Dịch vụ vận chuyển hàng container 20', 40', 40’ HC từ Nhật Bản về Việt Nam và ngược lại

Dịch vụ trucking đến kho, xưởng của khách khi hàng đã về.

Dịch vụ giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng,…

 

Tại sao lại chọn cuocvanchuyen.vn:

Cuocvanchuyen.vn là thành viên chính thức của nhiều tổ chức giao nhận vận tải trong nước và ngoài nước (WTA, FIATA, IATA, VCCI, HCTA).

Báo giá nhanh chóng, giá cước cạnh tranh, chi phí rõ ràng.

Dịch vụ hải quan nhanh chóng, tư vấn nhiệt tình.

Vận tải đa phương thức: đường bộ, đường biển, đường hàng không.

Có trên 80 chi nhánh khắp thế giới, thuận tiện trong việc liên lạc, xử lý vấn đề về hàng hóa, thông quan hàng hóa.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về giá cước vận chuyển, các chi phí liên quan cũng như tư vấn về các thủ tục, dịch vụ hải quan, xin vui lòng liên hệ chúng tôi.

Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
Close
Cước vận chuyển & phụ phí

Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

Cảng đi
Cảng đến
Cước vận chuyển & phụ phí USD
Thời gian vận chuyển