VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA FCL HO CHI MINH ĐẾN OAKLAND

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA FCL HO CHI MINH ĐẾN OAKLAND

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA FCL HO CHI MINH ĐẾN OAKLAND

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA FCL HO CHI MINH ĐẾN OAKLAND

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA FCL HO CHI MINH ĐẾN OAKLAND
VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA FCL HO CHI MINH ĐẾN OAKLAND

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA FCL HỒ CHÍ MINH ĐẾN OAKLAND

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỪ HỒ CHÍ MINH ĐI OAKLAND

 

Cước vận chuyển từ Việt Nam đi Oakland hiện tại là bao nhiêu? Anh chị quan tâm dịch vụ và thủ tục xuất khẩu hàng sang Mỹ hãy cùng tham khảo cước tàu tại Cuocvanchuyen.vn.

 

1. Tìm hiểu thành phố Oakland

 

Cảng Oakland xếp dỡ hơn 99% hàng hóa đóng trong container di chuyển qua Bắc California. Khối lượng hàng hóa của Oakland khiến nó trở thành cảng container bận rộn thứ chín ở Hoa Kỳ dựa trên dữ liệu của Năm Dương lịch 2021. Vịnh San Francisco được xếp hạng trong số bốn cảng Bờ biển Thái Bình Dương lớn nhất cho hàng hóa container, cùng với Los Angeles và Long Beach ở nam California và Seattle và Tacoma (Liên minh cảng biển Tây Bắc) ở bang Washington. Vào năm 2021, khoảng 75% thương mại của Oakland là với châu Á. Châu Âu chiếm 16%, Úc / New Zealand và các đảo Thái Bình Dương khác khoảng 2%, và các quốc gia nước ngoài khác khoảng 1%. Khoảng 6% thương mại của Oakland là nội địa (chủ yếu là Hawaii). Ba cảng container chính của California chuyên chở khoảng một nửa tổng khối lượng hàng hóa container của quốc gia.

 

Diện tích: 202,4 km2 Dân số: 402.000 Oakland là thành phố đa chủng tộc nhất ở Hoa Kỳ, với hơn 150 thứ ngôn ngữ được sử dụng. Hoạt động kinh tế tập trung tại Cảng Container Oakland, cảng lớn thứ 4 của Hoa Kỳ và cũng là cửa ngõ thương mại vận chuyển hàng hóa và nông sản quan trọng.

 

Oakland, thành lập năm 1852, là thành phố lớn thứ 8 tại tiểu bang California (Hoa Kỳ) và là thủ phủ của Quận Alameda. Thành phố tọa lạc tại bờ Đông của Vịnh San Francisco, nép mình vào Đồi Berkeley và giáp với các công viên khu vực vịnh. Theo thống kê năm 2000, dân số thành phố là 399.484, năm 2005 là 295.274, xếp thứ 3 ở khu vực Vịnh San Francisco. Diện tích là 202,4 km² (145,2 km² diện tích đất và 57,2 km² diện tích mặt nước). Cảng Oakland là một trong 3 cảng chính của Bờ Tây nước Mỹ.

 

Năm 1962, Cảng Oakland bắt đầu tiếp nhận các tàu container. Lưu lượng container tăng đáng kể lượng hàng hóa xếp dỡ tại Cảng. Đến cuối những năm 1960, Cảng Oakland là cảng lớn thứ hai trên thế giới về trọng tải container. Tuy nhiên, các hạn chế về độ sâu và điều hướng ở Vịnh San Francisco đã hạn chế sức chứa của nó, và vào cuối những năm 1970, nó đã được thay thế bởi các Cảng Los Angeles và Long Beach là cảng container chính ở Bờ Tây. Trong quá trình mở rộng Cảng vào cuối những năm 1960, vật liệu lấp đầy đã được thêm vào những gì còn lại của nốt ruồi Nam Thái Bình Dương cũ. Phần lớn lấp đầy đến từ việc đào đồng thời Đường hầm Berkeley Hills trong quá trình xây dựng hệ thống BART . Đường trục BART cũng đi qua một phần của cảng và cổng phía đông của Transbay Tube chở các chuyến tàu BART từ Oakland đến San Francisco nằm trong Cảng.

 

Một trong những hạn chế chính đối với tăng trưởng là không có khả năng chuyển container sang các tuyến đường sắt, tất cả cần trục đã từng hoạt động giữa tàu oceanvà xe tải . Vào những năm 1980, Cảng Oakland bắt đầu đánh giá việc phát triển khả năng vận chuyển container đa phương thức , tức là các phương tiện cho phép chuyển tải container từ tàu sang xe tải hoặc phương thức đường sắt.

 

Vào đầu thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21, cơ sở đường sắt liên phương thức mới cùng với tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng tại Các cảng Los Angeles và Long Beach khiến một số chủ hàng xuyên Thái Bình Dương phải di chuyển một số phương tiện lưu thông đến Cảng Oakland (đặc biệt nếu điểm đến cuối cùng không phải ở Nam California nhưng nằm xa hơn về phía đông). Ngoài ra, Cảng hiện đang thu được lợi ích từ việc đầu tư vào các cần cẩu sau panamax , dre dging và chuyển tài sản quân sự , hiện đã được sử dụng để mở rộng. Chiều sâu của cảng từ 42 feet (13 m) đến 50 feet (15 m) để chứa những con tàu lớn hơn đã được hoàn thành. Các cảng Los Angeles , Long Beach , Seattle và Tacoma đã sâu 15 m. Dự án trị giá 432 triệu đô la đã hoàn thành vào tháng 9 năm 2009. Khoảng 6 triệu thước khối (4.600.000 m) bùn từ hoạt động nạo vét đã được bồi lấp ở rìa phía tây của Công viên Bờ biển Middle Harbour để trở thành một khu đất rộng 188 mẫu Anh (76 ha ) nước nông đất ngập nước môi trường sống cho sinh vật biển và ven bờ. Tiếp tục nạo vét vào năm 2011, để duy trì luồng tàu. Trước khi tàu MSC Fabiola cập bến tháng 3 năm 2012, tàu container lớn nhất từng đi vào Vịnh San Francisco , Cảng Oakland đã chuẩn bị bằng cách kiểm tra độ sâu luồng và nạo vét khi cần thiết. Con tàu đến nơi với mớn nước đầy đủ là 50 feet 10 inch (15,5 m) bởi vì nó chỉ chứa 3/4 tải trọng.

 

Một lý do tại sao cho đến nay Oakland ít thấy sự bùng phát của coronavirus là vì các tàu từ Trung Quốc thường dừng lại ở một trong hai cảng bờ biển phía tây khác - Long Beach hoặc Los Angeles - trước khi cập cảng Oakland. Bất kỳ thành viên phi hành đoàn bị ốm hoặc các vấn đề khác có thể sẽ được hiển thị rõ ràng tại điểm dừng trước đó. Trong mọi trường hợp, Zampa cho biết, các thủy thủ đoàn từ Trung Quốc được yêu cầu ở trên tàu trong khi cập cảng, trong khi các công nhân đường dài của Oakland dỡ hàng.

 

 

 

 

Lịch tàu khởi hành từ cảng Cát Lái đi cảng Oakland

Thứ 2, 7 hàng tuần

 

Thời gian vận chuyển từ HCM đi Oakland

HCM - Oakland: 30-35 ngày 

Cuocvanchuyen.vn là FWD đại lý trực tiếp ký hợp đồng với hãng tàu nên có thể linh hoạt lấy booking trong các tuyến từ Việt Nam đi Mỹ với giá cạnh tranh nhất thị trường.

 

Quy trình gửi hàng đường biển từ Việt Nam đi Mỹ:

Bước 1: Sau khi nhà xuất khẩu ký kết thành công hợp đồng vận chuyển với Cuocvanchuyen.vn (CVC), CVC sẽ tiến hành release booking dựa trên thời gian hàng hóa sẵn sàng và tiến hành kéo container rỗng về nhà máy/xưởng của nhà xuất khẩu để đóng hàng.

Bước 2: CVC sẽ tiến hành thủ tục mở tờ khai hải quan và thông quan lô hàng cho nhà xuất khẩu, ngoài ra CVC cung cấp thêm các dịch vụ như là hun trùng (fumigation), kiểm dịch thực vật (phytosanitary), giấy chứng nhận xuất xứ,…

Bước 3: CVC sẽ phát hành Bill of Lading dựa vào chi tiết lô hàng cho nhà xuất khẩu trước khi tàu chạy và sẽ tiến hành khai AMS và ISF sau khi tàu chạy cho nhà xuất khẩu (bắt buộc)

Bước 4: Agent của CVC tại USA sẽ tiến hành gửi delivery order cho cnee (nhà nhập khẩu) sau khi tàu cập cảng đích tại USA. Tiếp theo, CVC làm thủ tục thông quan nhập khẩu cho cnee và tiến hành giao hàng tại kho/xưởng cho người mua .

Với kinh nghiệm nhiều năm chuyên xuất nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Mỹ và từ Mỹ về Việt Nam và hệ thống đại lý rộng lớn, CVC tự tin có thể xử lý hàng hóa tại bất kỳ các bang nào ở Mỹ.

 

 

Các dịch vụ của Cuocvanchuyen.vn:

- Giao nhận, chuyển phát nhanh hàng hóa và chứng từ.

- Dịch vụ vận chuyển hàng container 20’DC; 40’DC và 40’HQ.

- Dịch vụ vận chuyển nội địa đến kho, xưởng của khách khi hàng về Việt Nam.

- Dịch vụ giấy phép nhập khẩu, công bố hợp quy, hợp chuẩn, kiểm tra chất lượng,…

Tại sao chọn Cuocvanchuyen.vn?

- Cuocvanchuyen.vn là thành viên chính thức của nhiều tổ chức giao nhận vận tải trong và ngoài nước (WTA, FIATA, IATA, VCCI, HCTA).

- Báo giá nhanh chóng, giá cước cạnh tranh, chi phí rõ ràng.

- Dịch vụ hải quan nhanh chóng, tư vấn nhiệt tình.

- Vận tải đa phương thức: đường bộ, đường biển, đường hàng không.

Để biết thêm chi tiết về giá cước vận chuyển và các chi phí liên quan, xin vui lòng liên hệ chúng tôi.

 

#L

Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
Close
Cước vận chuyển & phụ phí

Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

Cảng đi
Cảng đến
Cước vận chuyển & phụ phí USD
Thời gian vận chuyển