ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM LOẠI A,B,C CỦA HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN – ICC 1982 & ICC 1990

ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM LOẠI A,B,C CỦA HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN – ICC 1982 & ICC 1990

ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM LOẠI A,B,C CỦA HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN – ICC 1982 & ICC 1990

ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM LOẠI A,B,C CỦA HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN – ICC 1982 & ICC 1990

ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM LOẠI A,B,C CỦA HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN – ICC 1982 & ICC 1990
ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM LOẠI A,B,C CỦA HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN – ICC 1982 & ICC 1990

ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM LOẠI A,B,C CỦA HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN – ICC 1982 & ICC 1990

  • ICC được viết tắt từ: Institute Cargo Clause.
  • ICC 1982 và ICC 1990 do Luật và tập quán Anh chi phối. Việt Nam cũng có một bộ luật gần giống vậy QTCB 2004 và do Luật Việt Nam chi phối. việc chọn lựa bộ luật nào thì tùy vào các bên và nếu có tranh chấp sau này thì sẽ xử theo Luật chi phối đó.
  • Chỉ áp dụng vao bảo hiểm hàng hải.

Phạm vi được bảo hiểm theo từng loại bào hiểm.

Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển thường áp dụng đối với các hàng hóa thông thường nhưng không gồm các loại hàng hóa như than, dầu chở rời, hàng hóa đông lạnh, thịt đông lạnh.


Ví dụ: Vì tàu đâm vào đá ngầm (tàu đâm vào đá nhưng hàng ko đâm vào đá) nên nước vào khoang chứa hàng làm ướt hàngNguyên nhân gián tiếp: là những nguyên nhân mà vì những nguyên nhân nay tạo môi trường cho các nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng tới hàng.

  • Nguyên nhân trực tiếp làm hàng hư hại do nước.
  • Nguyên nhân gián tiếp là tàu đâm vào đá ngầm.

Hy sinh tổn thất chung: hy sinh một số hàng hóa nào đó bất kỳ nhầm tránh cho các hàng hóa khác không bị tổn thất.

Ví dụ: có một đám cháy trên tàu, để thuận tiện nhất cho việc dập lửa và hạn chế thiệt hại tối đa. Tàu đã sử dụng bột chữa cháy và bình chữa cháy mà 2 thứ này là hàng hóa của một khách hàng được vận chuyển trên tàu để dập lửa.

Ném hàng ra khỏi tàu: khi tàu có tình trạng mất cân bằng hoặc cần làm nhẹ tàu nên phải hy sinh một số hàng hóa và ném xuống biển.

Những trách nhiệm khác của người bảo hiểm.

Ngoài các nguyên nhân như trên thì trong mỗi loại điều kiện bảo hiểm A,B,C người bảo hiểm còn phải trả chi trả các điều kiện sau:

  • Điều khoản tổn thất chung;
  • Điều khoản: “hai tàu đâm va nhau cùng có lỗi”;
  • Điều khoản chi phí gửi tiếp hàng;
  • Điều khoản hạn chế tổn thất.

Lưu ý:

Khi mua theo điều kiện loại C hoặc B thì có thể mua thêm bảo hiểm cho rủi ro phụ, nhưng không quá 2 rủi ro. Nếu mua từ 3 rủi ro trở lên thì chi phí bảo hiểm nộp thêm đúng bằng phí bảo hiểm điều kiện A.

Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
Close
Cước vận chuyển & phụ phí

Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

Cảng đi
Cảng đến
Cước vận chuyển & phụ phí USD
Thời gian vận chuyển
backtop