CÁC PHÍ DEMURRAGE, DETENTION VÀ STORAGE ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

CÁC PHÍ DEMURRAGE, DETENTION VÀ STORAGE ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

CÁC PHÍ DEMURRAGE, DETENTION VÀ STORAGE ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

CÁC PHÍ DEMURRAGE, DETENTION VÀ STORAGE ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

CÁC PHÍ DEMURRAGE, DETENTION VÀ STORAGE ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU
CÁC PHÍ DEMURRAGE, DETENTION VÀ STORAGE ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

CÁC PHÍ DEMURRAGE, DETENTION VÀ STORAGE ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

    CÁC PHÍ DEMURRAGE, DETENTION VÀ STORAGE ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

    Hiện tại có rất nhiều định nghĩa khác nhau về DEMURRAGE, DETENTION và STORAGE. Tuy nhiên để tóm lại một cách đơn gian và dễ hiểu bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau:

    DEMURRAGE (DEM):

    Phí lưu container tại bãi của Cảng do hãng tàu thu Chủ hàng. Phí lưu container tại bãi được tính từ ngày container được dỡ từ trên tàu xuống bãi, cho đến ngày chủ hàng nhận & kéo về kho riêng đối với hàng nhập. Hoặc tính từ ngày Chủ hàng trả lại container hàng đến các bãi chỉ định của từng hãng tàu, cho đến ngày các container hàng được xếp lên tàu với hàng xuất.

    DETENTION (DET):

    Phí lưu container tại kho riêng của khách hàng phí này được tính từ ngày chủ hàng lấy container hàng/ rỗng, cho đến ngày chủ hàng trả container rỗng/hàng về bãi được chỉ định, nhưng vượt quá số ngày quy định.

    STORAGE:

    Phí lưu bãi của cảng . Bản chất là Cảng vụ thu các hãng tàu phí khai thác & sử dụng bến bãi, sau đó các hãng tàu thu lại chủ hàng phí lưu container tại bãi (được hiểu như phí thuê phương tiện – container & phí thuê bến bãi) tính trên mỗi đơn vị là container. Phí này được thu bởi Cảng vụ theo biểu giá qui định khi container còn nằm trong phạm vi bãi cảng và ngoài thời hạn miễn phí cho phép. Tùy thuộc vào Hợp đồng của Cảng vụ với Hãng tàu, tập quán của từng cảng và qui định riêng của từng Hãng tàu, phí Storage charge có thể được/ không được bao gồm trong phí.

    1) DEM/ DET và STORAGE được tính với hàng xuất khẩu:

         Sau khi bạn liên hệ với cảng để nhận container và kéo về kho riêng của bạn để đóng hàng. Thông thường đối với hàng xuất khẩu thì bạn sẽ được lấy container mang về kho để đóng hàng trước ngày tàu chạy ( ETD) là 05 ngày. Điều này có nghĩa là bạn sẽ được miễn phí 05 ngày DEM và 05 ngày DET với điều kiện bạn trả container về bãi trước giờ closing time quy định để xuất khẩu theo lịch tàu dự kiến. Nếu sau 05 ngày bạn không trả container về bãi để xuất đúng lịch tàu như trên booking mà container để tại kho của bạn thì bạn phải thanh toán tiền lưu container tại kho (DET). Nếu vì lý do nào đó bạn giao về bãi nhưng sau giờ closing time quy định và hàng không kịp xếp lên tàu dự kiến. Khi đó hàng của bạn phải nằm ở bãi và chờ đến chuyến tàu kế tiếp thì bạn phải trả phí lưu container tại bãi (DEM) và phí lưu bãi tại cảng ( STORGE).

    Trong trường hợp bạn đóng hàng tại cảng thì DET sẽ không tính và DEM cũng được tính như trường hợp trên.

    2) DEM/ DET và STORAGE được tính với hàng nhập khẩu:

         Sau khi bạn đã hoàn tất thủ tục hải quan nhập khẩu và muốn đem container về kho riêng để rút ruột thì container này sẽ được miễn phí lưu container tại cảng ( DEM) và phí lưu cảng (STORAGE) thông thường được các hãng tàu cho phép là 05 ngày kể từ ngày tàu cập cảng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ được miễn phí 05 ngày DEM và 05 ngày STORAGE. Kể từ ngày thứ 06 trở đi thì bạn sẽ trả thêm phí DEM và STORAGE (nếu hàng của bạn vẫn nằm trong bãi của cảng) hay bạn phải trả thêm phí DEM và DET nếu bạn đem hàng về kho riêng để dỡ hàng sau ngày quy định trên. Trong trường hợp bạn rút hàng tại bãi của Cảng sau 05 ngày được miễn nếu trên thì bạn phải trả phí lưu container (DEM) và lưu bãi (STORAGE).

    Lưu ý:

    – Số ngày DEMURRAGE và DETENTION tùy thuộc vào từng hãng tàu, có hãng tàu tách riêng 05 DEM và 05 DET nhưng có những hãng tàu gộp chung lại thành 10 DEM DET combined; lại có hãng  tàu tính từ closing time nhưng có hãng tàu tính từ ETD. Nên khi làm hàng shiper lưu ý hỏi kỹ về vấn đề này để sắp xếp lấy cont và đóng hàng cho kip với số ngày free time, tránh phát sinh các chi phí không đáng có.

     

    – Thời gian miễn phí tính cả thứ Bảy/ Chủ Nật/ nghỉ lễ, trừ khi có thông báo cụ thể của Hãng tàu (thường sẽ không tính đối với các lô hàng lưu tại bãi trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán)

    – Phí DEM & DET được áp dụng khác nhau tùy thuộc vào từng loại container (cont thường, cont lạnh…), tùy thuộc vào từng hãng tàu tại những quốc gia/ khu vực khác nhau, và tùy thuộc vào loại hình xuất hoặc nhập

    – Phí DEM/ STORAGE/ DET được tính theo phương pháp lũy tiến (cộng dồn)

    – Nếu muốn xin thêm free time thì phải liên hệ xin với hãng tàu trước khi tàu chạy.

    – Nếu vượt quá số ngày quy định của hãng tàu thì bạn phải chịu phí như sau:

    Công ty vận chuyển quốc tế - Giá cước vận tải biển, hàng không.

    Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác 

    Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương. và hơn 300 nhân sự

    Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.

    Công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế - cuocvanchuyen.vn

    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển
    • Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không
    • Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS
    • Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu
    • Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng
    • Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

     

    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi

    Chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý doanh nghiệp và hy vọng có cơ hội hợp tác với quý doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất

     

    Coppyright © 2017 cuocvanchuyen.vn.Design by Nina.vn
    Close
    Cước vận chuyển & phụ phí

    Quý khách hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Cảng đi
    Cảng đến
    Cước vận chuyển & phụ phí USD
    Thời gian vận chuyển